Tổng thống Trump lại tuyên bố "sốc" về ý định tấn công Syria

Thứ Năm, 12/04/2018, 19:08
Sau hai ngày thế giới "nín thở" lo lắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay (12-4) đã tuyên bố trên Twitter rằng ông chưa bao giờ đề cập cụ thể về việc khi nào Mỹ sẽ tấn công Syria.

"Tôi chưa bao giờ nói khi nào một cuộc tấn công nhằm vào Syria sẽ diễn ra. Có thể sớm, nhưng cũng có thể không. Dù trong trường hợp nào, nước Mỹ, dưới chính quyền của tôi, đã làm tốt việc giải phóng khu vực này khỏi tay IS", Tổng thống Mỹ Trump viết trên Twitter ngày 12-4, RT đưa tin. "Vậy lời “Cảm ơn nước Mỹ” chúng tôi ở đâu?".

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Politico

Tuyên bố gây "sốc" của Tổng thống Trump được đưa ra đúng một ngày, sau khi ông cảnh báo Nga cùng Syria hãy "sẵn sàng" đối phó với đòn tấn công tên lửa "đẹp, mới và thông minh" do Mỹ tiến hành.

Trước đó, ông chủ Nhà Trắng cho biết ông sẽ đưa ra quyết định quan trọng về vấn đề Syria trong vòng 24-48 giờ, sau khi cáo buộc Damacus đứng sau vụ tấn công hoá học nhằm vào thường dân ở Douma, Đông Ghouta.

Thời hạn 48 giờ đã trôi qua, song Washington dường như vẫn chưa có bất kỳ động thái chính thức nào ngoài việc triển khai một loạt tàu tên lửa tới sát bờ biển Syria.

Hôm 11-4, Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cũng cho biết Tổng thống Trump hiện có nhiều lựa chọn, chứ không chỉ có duy nhất hành động quân sự, và ông vẫn đang cân nhắc.

Giới chức Mỹ liên tiếp đe doạ tiến hành một cuộc tấn công quân sự nhằm vào Syria trong suốt 5 ngày qua, sau khi cáo buộc quân đội Syria là tác giả vụ tấn công hoá học ở Đông Ghouta dù chưa đưa ra bằng chứng nào. 

Về phần mình, Syria và Nga bác bỏ mọi cáo buộc. Moscow đã đề nghị Tổ chức Cấm vũ khí hoá học tới Douma, Đông Ghouta để làm rõ nghi án.

Thiên Minh
.
.
.