Tổng thống Trump cám ơn lãnh đạo, người dân Việt Nam

Thứ Năm, 28/02/2019, 18:37
Sau khi lên máy bay rời Hà Nội, Tổng thống Mỹ Donald Trump cám ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước và người dân Việt Nam - "chủ nhà hào phóng" của cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai.

Bài đăng của Tổng thống Trump trên Twitter. Ảnh chụp màn hình

"CÁM ƠN tới những người chủ nhà hào phóng ở Hà Nội tuần này: Chủ tịch Trọng, Thủ tướng Phúc và những con người Việt Nam tuyệt vời", Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng trên Twitter vài phút sau khi lên chuyên cơ Air Force One trở về Mỹ chiều 28-2.

Cùng với bài đăng, Tổng thống Mỹ chia sẻ video của Nhà Trắng ghi lại các hoạt động của ông với lãnh đạo Việt Nam sáng 27-2, trong đó có cuộc gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Phủ Chủ tịch và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Văn phòng Chính phủ.

Tổng thống Trump tới Việt Nam từ tối 26-2. Trong chiều 27 và ngày 28-2, ông đã tiến hành các cuộc gặp với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un để bàn về quan hệ hai nước, trong đó nhấn mạnh tới vấn đề phi hạt nhân hoá.

Chiều 28-2, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai đã kết thúc sớm hơn dự kiến 2 giờ đồng hồ. Dù chưa có tuyên bố chung, song hai bên đạt được nhiều tiến bộ đáng kể, trong đó đáng chú ý là việc Mỹ công khai đề cập đến khả năng loại bỏ hoặc nới lỏng các biện pháp trừng phạt nhằm vào Triều Tiên.

Thiện Minh
.
.
.