Tổng thống Syria tiết lộ giải pháp chấm dứt xung đột, diệt sạch khủng bố

Thứ Sáu, 30/12/2016, 18:24

Xung đột vũ trang ở Syria có thể được giải quyết nếu Tổng thống Mỹ vừa đắc cử Donald Trump thực hiện đầy đủ cam kết trong chiến dịch tranh cử về hàn gắn quan hệ với Nga, Tổng thống Syria Bashar Assad cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Đài truyền hình Italia Canale 5 hôm 30-12.

"Chúng tôi rất thận trọng, bởi vì chúng tôi không biết ông Donald Trump sẽ đưa ra chính sách gì dành cho khu vực Trung Đông nói chung, ông ấy sẽ làm việc như thế nào đối với những nhóm vận động hành lang ở, bao gồm những người phản đối mọi giải pháp ở Syria hay cải thiện quan hệ với Nga”, ông Assad nói với Canale 5.

Tổng thống Syria Bashar Assad trong cuộc phỏng vấn với Canale 5

Lãnh đạo Syria tố cáo phương Tây đang cố gắng gây thực hiện mục tiêu lật đổ một số chính phủ ở Trung Đông thông qua “chiêu bài” chống khủng bố.

“Căn nguyên gây ra bất ổn là sự ủng hộ của phương Tây dành cho các nhóm khủng bố, cứ cho là không có Nhà nước Hồi giáo (IS), nhưng có các nhóm khủng bố khác được họ đặt tên hoa mỹ như: phe đối lập ôn hòa hay hiệp sĩ mũ trắng để che đậy bản chất thực sự và mục đích chính trị của họ”, Tổng thống Syria cho hay.

“Đó là lý do vì sao sự liên quan của châu Âu với chủ nghĩa khủng bố không có gì thay đổi, bọn khủng bố vẫn thực hiện các vụ tấn công không hề có sự cản trở, tình hình vẫn không thay đổi vì giới chức phương Tây không muốn giải quyết vấn đề này nghiêm túc”, ông Assad phân tích.

Ông cho biết thêm chủ nghĩa khủng bố hiện đại bắt nguồn từ học thuyết tôn giáo Chủ nghĩa Wahhabi.

”Nếu thế giới muốn giải quyết vấn đề chủ nghĩa khủng bố, chúng ta cần phải phá hủy nguồn gốc, cốt tủy của nó: tư tưởng Wahabi”, ông Assad cho biết thêm.

Trúc Phạm
.
.
.