Tổng thống Syria nhiễm COVID-19

Thứ Hai, 08/03/2021, 21:31
Tổng thống Syria Bashar al-Assad cùng phu nhân, bà Asma al-Assad, dương tính với COVID-19, song chỉ có các triệu chứng bệnh nhẹ.

Ông Assad và phu nhân. Ảnh: ABCNews

Reuters dẫn tin từ Văn phòng Tổng thống Syria ngày 8/3 thông báo Tổng thống Bashar al-Assad và phu nhân Asma al-Assad đã có kết quả dương tính với COVID-19. Cả hai người chỉ có triệu chứng bệnh nhẹ, hiện đều ổn định và được điều trị cách ly tại nhà.

Việc Tổng thống Syria nhiễm COVID-19 cho thấy tình hình dịch bệnh tại quốc gia Trung Đông này đang diễn biến khá phức tạp. Theo số liệu do CNN đăng tải, Syria báo cáo khoảng 45.900 ca nhiễm và hơn 2.000 ca tử vong.

Giới chuyên gia cho rằng rất khó ước tính được tình hình dịch bệnh thực tế tại Syria do hệ thống chăm sóc sức khỏe ở đây đã bị tàn phá sau 10 năm chiến tranh triền miên. Nước này cũng không có năng lực xét nghiệm diện rộng do thiếu vật tư.

Tuy vậy, Syria vẫn là quốc gia hiếm hoi đang triển khai chương trình tiêm chủng diện rộng, sau khi họ nhận được một lô vaccine từ một quốc gia “thân thiện giấu tên”. Hiện chưa rõ số lượng và chủng loại vaccine COVID-19 đang được tiêm chủng ở Syria.

Thiện Nhân
.
.
.