Tổng thống Putin tuyên bố lãnh đạo Kim Jong-un đã làm hết sức mình

Thứ Sáu, 25/05/2018, 09:28
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay Moscow coi việc hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều không thể diễn ra là điều "đáng tiếc", nhấn mạnh ông Kim Jong-un đã làm hết sức mình để thực hiện những cam kết đưa ra.

"Chúng tôi đã trông đợi một động thái hướng tới giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên được thực hiện và cả một sự khởi đầu cho quá trình phi hạt nhân hóa", Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, nói thêm rằng ông cảm thấy thật "đáng tiếc" khi thượng đỉnh Mỹ - Triều không thể diễn ra, RT ngày 25-5 đưa tin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

"Ông Kim Jong-un đã làm hết sức mình để thực hiện mọi lời hứa, thậm chí là cho nổ tung một số đường hầm ở bãi thử hạt nhân, nhưng sau đó thì chúng tôi nghe thấy thông tin Mỹ hủy họp", ông Putin nói thêm trong cuộc họp báo với người đồng cấp Pháp Macron.

Tổng thống Putin cũng khẳng định, Nga và các đối tác sẽ tiếp tục phối hợp để gắn kết Mỹ và Triều Tiên. "Chúng tôi rất hy vọng cuộc đối thoại sẽ được nối lại bởi vì nếu không có đối thoại chúng ta không thể trông đợi những bước tiến đáng kể trong việc giải quyết vấn đề vô cùng quan trọng này", nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 24-5, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố hủy bỏ cuộc họp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến diễn ra ngày 12-6 ở Singapore. Giới chức Mỹ nói rằng các tuyên bố cứng nhắc gần đây của Bình Nhưỡng chính là lí do cho quyết định này.

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Kim Kye Gwan cho rằng quyết định hủy họp thượng đỉnh của Tổng thống Mỹ Trump là đường đột, song Bình Nhưỡng vẫn luôn để ngỏ cơ hội đối thoại với Mỹ "bất cứ khi nào".

Thiên Minh
.
.
.