Tổng thống Putin tặng chim quý cho nhà vua Arab Saudi

Thứ Ba, 15/10/2019, 10:53
Một con chim cắt săn mồi cỡ lớn được Tổng thống Vladimir Putin mang từ vùng lãnh thổ Bắc Cực của Nga tới tặng cho Quốc vương Arab Saudi Salman bin Abdel Aziz Al Saud.

Tổng thống Putin tặng chim Alpha cho Quốc vương Arab Saudi. Video: RT

RT cho biết Tổng thống Putin ngày 14-10 đã tặng một con chim cắt Bắc Cực giống cái, loài lớn nhất trong họ chim cắt, cho Quốc vương Arab Saudi Salman nhân chuyến thăm đầu tiên trong một thập kỉ đến Riyadh. Đáp lại, nhà vua Arab cũng tặng Tổng thống Nga một bức tranh truyền thống.

Con chim cắt mà ông Putin mang tới Trung Đông có tên Alpha. Chim cắt được gia đình hoàng gia Arab xem là quà quý bởi họ có truyền thống săn bắt cùng chim săn mồi.

Cách đây không lâu, một hoàng tử Arab Saudi  từng khiến truyền thông tốn nhiều giấy mực khi mua 80 vé máy bay cho 80 con chim săn mồi của ông trên một chuyến bay thương mại của hãng Etihad.

Theo RT, nhân chuyến thăm đến Riyadh, ông Putin đã hội đàm cùng Quốc vương Salman bin Abdel Aziz Al Saud cùng Thái tử Mohammed bin Salman. Hai bên kí 20 thỏa thuận trong đó bao gồm hợp tác dài hạn trong lĩnh vực khai thác dầu mỏ, hợp tác về năng lượng, giao thông.

Ngoài ra, hai bên cũng ký kết thỏa thuận hợp tác về khám phá không gian và hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu GLONASS do Nga xây dựng và vận hành.

Sau Arab Saudi, ông Putin sẽ tới Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). Trước thềm chuyến thăm, Tổng thống Nga tuyên bố Moscow sẵn sàng đóng một vai trò lớn hơn ở Trung Đông, bởi nước này có quan hệ tốt đẹp với cả thế giới Arab và Iran.

Thiện Minh
.
.
.