Tổng thống Putin được tặng ngựa, chó quý khi công du Kyrgyzstan

Thứ Sáu, 29/03/2019, 10:09
Tổng thống Nga Vladimir Putin được người đồng cấp Kyrgyzstan Sooronbay Jeenbekov tặng một chú ngựa và một chú chó quý khi đến thăm quốc gia láng giềng.

Tổng thống Putin bên chú chó Taigan do Tổng thống Kyrgyzstan tặng. Ảnh: TASS

TASS ngày 29-3 cho biết những món quà đặc biệt được Tổng thống Sooronbay Jeenbekov tặng ông Putin nhân chuyến thăm cấp nhà nước tới Kyrgyzstan. Chú ngựa quý thuộc giống Orlov Trotter còn chú chó thuộc giống chó săn Taigan.

Nhà lãnh đạo Nga tỏ ra rất thích thú khi được trao tặng những món quà trên. Trong suốt sự nghiệp chính trị, ông Putin từng nhiều lần được các nhà lãnh đạo nước ngoài tặng động vật.

Ông Putin đến thăm Kyrzgyzstan từ ngày 28-3. Trong chuyến thăm này, lãnh đạo hai nước đã thảo luận về mối quan hệ song phương, trong đó nhấn mạnh tới hợp tác quốc phòng giữa Moscow và Bishkek.

Tổng thống Nga cho biết Kyrgyzstan là đối tác tin cậy và đồng minh chiến lược của Nga, hai nước gắn kết với nhau bằng tình hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau được thời gian kiểm nghiệm. Kim ngạch thương mại hai chiều trong năm 2018 tăng 17%, và tháng 1/2019, tăng 25%.

Ông Putin cũng tuyên bố sự hiện diện của quân đội Nga tại Kyrgyzstan đóng góp quan trọng vào củng cố khả năng quốc phòng của nước này, cũng như bảo đảm an ninh ở khu vực Trung Á.

Thiện Minh
.
.
.