Tổng thống Putin tái đắc cử nhiệm kỳ thứ tư

Thứ Hai, 19/03/2018, 06:57
Đương kim Tổng thông Nga Vladimir Putin đã giành được số phiếu áp đảo so với các đối thủ còn lại trong cuộc bầu cử diễn ra ngày 18-3, qua đó chắc chắn sẽ tái đắc cử nhiệm kỳ tổng thống thứ tư.

Sputnik ngày 19-3 dẫn kết quả bầu cử sơ bộ của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga (CEC) cho biết ứng viên tổng thống Vladimir Putin đã giành được hơn 76% số phiếu ủng hộ sau khi 80% số phiếu được kiểm. 

Kết quả kiểm phiếu sơ bộ tại Nga ngày 19-3. Ảnh: RT

Với kết quả này, ông Putin đã nắm chắc chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử Nga năm nay và đắc cử nhiệm kỳ tổng thống thứ tư.

Theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ, ứng viên đảng Cộng sản Nga Pavel Grudinin đang đứng ở vị trí thứ hai với hơn 12% số phiếu ủng hộ, tiếp đó là lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do Nga Vladimir Zhirinovsky với khoảng 6% phiếu bầu. 

Riêng tại Crimea, TASS cho hay, Tổng thống Putin giành tới 92,25% phiếu bầu sau khi 42,79% số phiếu được kiểm. Các ứng cử viên còn lại giành không quá 3% phiếu bầu.

Ngay sau khi những kết quả kiểm phiếu đầu tiên được công bố, Tổng thống Putin đã có bài phát biểu trước đông đảo người ủng hộ ở Moscow và dành lời cám ơn tới cử tri cũng như những chính trị gia ủng hộ.

"Cảm ơn rất nhiều vì sự ủng hộ của các bạn. Tôi muốn nói tới tất cả những ngươi ủng hộ ở đây (Moscow) và trên toàn nước Nga. Cảm ơn rất nhiều vì kết quả này”, Tổng thống Putin nói.

Trước đó, các cuộc thăm dò dư luận cũng cho thấy ông Putin gần như chắc chắn sẽ tái đăc cử với số phiếu không dưới 65%. Các ứng viên khác đều nhận được không quá 10% ủng hộ.

Thiện Nhân
.
.
.