Tổng thống Putin sắp đối thoại trực tuyến nhiều giờ với người dân Nga

Thứ Năm, 07/06/2018, 10:59
Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tổ chức cuộc đối thoại trực tuyến với người dân vào lúc 16h hôm nay (7-6) theo giờ Hà Nội. Đây là dịp quan trọng để ông Putin chia sẻ quan điểm của chính phủ về các vấn đề nóng bỏng.

Điện Kremlin thông báo Tổng thống Putin sẽ có buổi đối thoại trực tuyến với người dân (họp báo marathon) vào lúc 12h trưa theo giờ Moscow, tức là 16h theo giờ Hà Nội. Đây sẽ là cuộc đối thoại đầu tiên của ông trong nhiệm kỳ mới và là cuộc đối thoại thứ 16 kể từ năm 2001 ở cả vai trò Tổng thống và Thủ tướng Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

Sự kiện quan trọng này sẽ được phát sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Channel One, Rossiya 1, Rossiya 24, OTR và đài Mayak, Vesti FM, Radio Rossyi. Báo CAND sẽ tường thuật các nội dung chính tới bạn đọc.

Thông thường, Tổng thống Nga sẽ trả lời các câu hỏi ở nhiều lĩnh vực khác nhau, từ chính sách ngoại giao đến tình trạng đường sá địa phương hay đời sống cá nhân của ông. Năm nay, các câu hỏi liên quan đến FIFA World Cup khả năng sẽ được đề cập nhiều lần cùng các vấn đề mà người Nga quan tâm như chăm sóc sức khỏe, trợ cấp xã hội cho các thương binh, người nghèo, người về hưu, các gia đình trẻ và trẻ em.

Theo các nguồn tin, Điện Kremlin đã nhận hàng trăm ngàn câu hỏi thông qua đường dây trực tiếp từ 8h sáng ngày 27-5. Số câu hỏi được cho là sẽ tiếp tục tăng mạnh cho đến khi chương trình kết thúc. 

Năm 2001, trong cuộc đối thoại trực tuyến đầu tiên với người dân, ông Putin đã nhận được khoảng 400.000 câu hỏi. Vào thời điểm kỉ lục, nhà lãnh đạo Nga có thể nhận được đến gần 2 triệu thắc mắc muốn giải đáp. Tuy nhiên, ông sẽ trả lời những câu hỏi mà ông cho là cần thiết nhất.

Các sự kiện tương tự thường kéo dài rất lâu. Năm 2013, ông Putin lập kỷ lục với việc trả lời câu hỏi trong 4 giờ 48 phút mà không cần bất cứ tài liệu chuẩn bị sẵn nào. Năm 2017, cuộc đối thoại này kéo dài 3 giờ 56 phút.

Thiên Minh
Thiện Minh
.
.
.