Tổng thống Putin sa thải tướng cấp cao có dính líu gian lận

Thứ Ba, 05/11/2019, 14:44
Một loạt tướng lĩnh cấp cao của Bộ Nội vụ và Ủy ban Điều tra Nga được miễn nhiệm theo quyết định mới của Tổng thống Vladimir Putin, trong đó có một người chuẩn bị hầu toà vì tội gian lận.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

Theo sắc lệnh được Điện Kremlin công bố ngày 4-11, những người bị sa thải đợt này gồm 6 tướng thuộc Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga, 4 tướng của Bộ Nội vụ Nga và một tướng thuộc Uỷ ban điều tra Nga, Sputnik đưa tin.

Trong danh sách những người bị miễn nhiệm có những cái tên đáng chú ý như Bộ trưởng Nội vụ nước cộng hòa Karachay-Cherkessia thuộc Nga, tướng Igor Trifonov; tướng Yury Altynov, người đứng đầu lực lượng cảnh sát khu vực Tyumen và tướng Ruslan Ibiev, quan chức cấp cao Uỷ ban Điều tra Nga.

Ngoài ra, Thiếu tướng Cảnh sát Alexander Melnikov, Phó Giám đốc Cơ quan Bảo vệ trật tự công cộng thuộc Bộ Nội vụ Nga cũng bị bãi miễn khỏi chức vụ. Ông này đã bị bắt giam và chuẩn bị hầu toà vì các tội danh gian lận.

Hồi tháng 2, ông Putin cũng ra sắc lệnh tương tự sa thải 9 tướng lĩnh cấp cao. Nguyên nhân của các quyết định này thường không được công bố.

 Nguồn tin từ Bộ Nội vụ Nga cho biết đa phần những người bị miễn nhiệm đã đến tuổi nghỉ hưu hoặc chuyển công tác, một số ít bị kỷ luật vì sai phạm.

Thiện Nhân
.
.
.