Tổng thống Putin nói gì về nghi án Biden nhận tiền của Nga?

Thứ Hai, 26/10/2020, 10:44
Tổng thống Nga Vladimir Putin lần đầu lên tiếng về cáo buộc của Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng Nga chi tiền cho ứng viên Tổng thống Mỹ đảng Dân chủ Joe Biden.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

Cách đây vài hôm, trong cuộc tranh luận cuối cùng trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, dự kiến diễn ra ngày 3/11 tới, Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc đối thủ Joe Biden và gia đình đã nhận 3,5 triệu USD từ Nga thông qua một doanh nhân thân thiết với ông Putin.

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng nói rằng ông Biden nhận tiền nhờ thân với vợ của cố thị trưởng Moscow Yuri Luzhkov, bà Elena Baturina, vốn cũng là một doanh nhân. Biden sau đó đã bác bỏ cáo buộc của ông Trump, khẳng định không nhận tiền từ nước ngoài.

Khi được hỏi về sự việc, Tổng thống Putin ngày 25/10 trả lời: "Miễn bình luận", Sputnik đưa tin. "Elena Baturina đã hoặc vẫn đang làm ăn kinh doanh. Chuyện này tôi không biết. Bà ấy có vô số mối quan hệ làm ăn với đối tác nước ngoài. Liệu có tên Mỹ nào trong danh sách đó? Tôi không biết được", ông Putin nói.

Trong khi đó, theo Reuters, bình luận chuyện Hunter Biden, con trai Joe Biden, làm ăn ở Ukraine, ông Putin cho rằng, điều đó không can dự gì với Nga và ông không quan tâm. "Anh ta sở hữu một công ty và kiếm tiền từ nó. Tôi không thấy bất cứ dấu hiệu phạm tội nào với điều này", Putin nêu quan điểm.

Những phát ngôn trên được đưa ra trong bối cảnh bầu cử Tổng thống Mỹ đang trong giai đoạn nước rút. Gần đây, truyền thông Mỹ đưa ra nghi vấn rằng, những lùm xùm về loạt email bị rò rỉ về chuyện làm ăn của Hunter Biden ở nước ngoài là một phần trong chiến dịch can thiệp của tình báo Nga.

Tuy nhiên, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã bác bỏ nghi vấn này.

Tuần trước, các cơ quan tình báo của Mỹ cũng cáo buộc Nga tìm cách can thiệp vào cuộc bầu cử này, song, Moscow đã lên tiếng bác bỏ. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 23/10 thậm chí chỉ trích hai ứng viên Tổng thống Mỹ dường như "chạy đua xem ai không ưa Nga hơn" trong cuộc tranh luận cuối.

Thiện Nhân
.
.
.