Ông Trump- ông Biden vẫn đối đầu nảy lửa dù không chạm mặt

Thứ Sáu, 16/10/2020, 09:20
Hai ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ đã có màn đối đầu trực tuyến ngày 15/10, sau khi cuộc tranh luận thứ hai bị hoãn lại, trong đó, cựu Phó Tổng thống Joe Biden chỉ trích nỗ lực ứng phó của chính quyền Tổng thống Donald Trump.
Ảnh minh họa WP.

Cuộc đọ sức diễn ra vào khung giờ vàng, cũng là một lời nhắc nhở về mức độ bất thường chưa từng có của cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay, đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã lây nhiễm cho khoảng 8 triệu người ở Mỹ, trong đó có Tổng thống Trump. Hàng triệu cử tri đã lựa chọn phương án bỏ phiếu qua thư.

Phát biểu trước cử tri tại Philadelphia, được truyền hình trực tiếp trên kênh ABC, ứng viên Joe Biden đã xoáy sâu vào cách xử lý đại dịch của chính quyền Trump, đổ lỗi cho Tổng thống đảng Cộng hòa đã xem nhẹ đại dịch, khiến hơn 217.000 người thiệt mạng vì căn bệnh này.

Đáp lại lời chỉ trích của đối thủ, ông Trump nhấn mạnh trước những cử tri tại Miami rằng Biden đã dành hàng tháng trời “ở dưới tầng hầm” trong khi đại dịch hoành hành. “Tôi là tổng thống và tôi phải gặp nhiều người. Tôi không thể cứ ở mãi trong tầng hầm được”, ông Trump phát biểu. Cuộc tiếp xúc cử tri của ông Trump được trực tiếp trên kênh NBC. 

Cuộc tranh luận tổng thống thứ hai được lên kế hoạch diễn ra vào ngày 15/10, tuy nhiên, ông Trump đã rút khỏi sự kiện này sau khi ban tổ chức quyết định sự kiện này sẽ diễn ra với hình thức trực tuyến do trước đó ông Trump nhiễm COVID-19. Cuộc tranh luận thứ ba dự kiến diễn ra tại Nashville, Tennessee vào ngày 22/10.

Tính đến nay, khoảng 18,3 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu trực tiếp hoặc qua thư, theo số liệu của Đại học Florida. Nhiều cử tri lựa chọn bầu cử qua thư để tránh tiếp xúc với người khác trong ngày bầu cử 3/11. Ông Trump cho rằng bầu cử qua thư có thể là điều kiện cho gian lận.  

Duy Tiến
.
.
.