Tổng thống Putin nêu lý do Nga xử lý COVID-19 tốt hơn Mỹ

Chủ Nhật, 14/06/2020, 21:00
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 14/6 cho rằng nước Nga đang xử lý đại dịch COVID-19 tốt hơn Mỹ, nơi ông đánh giá lợi ích chính trị của các đảng phái đang cản trở nỗ lực phòng chống dịch bệnh, Reuters đưa tin.

Tổng thống Nga Putin. Ảnh: Reuters

Với hơn 520.000 trường hợp mắc COVID-19, Nga đang là quốc gia có số ca lây nhiễm dịch bệnh này cao thứ 3 thế giới, sau Mỹ và Brazil. Mặc dù vậy, số ca tử vong vì COVID-19 trên toàn lãnh thổ Nga mới đang dừng ở mức gần 7.000 ca.

"Chúng tôi đang làm việc khá suôn sẻ và nổi lên một cách tự tin trong dịch bệnh như một quốc gia có tổn thất tối thiểu. Nhưng tại Mỹ, điều đó không xảy ra", ông Putin chia sẻ trên sóng truyền hình. 

Theo Tổng thống Nga, hệ thống chính trị nước này đã xử lý cuộc khủng hoảng COVID-19 tốt hơn so với đối tác Mỹ, bởi các nhà chức trách ở cấp liên bang hay khu vực đã làm việc như một tập thể mà không có sự bất đồng nào như những gì đang diễn ra ở Washington.

"Tôi không thể tưởng tượng được một ai đó trong chính phủ hoặc các khu vực của Nga nói rằng chúng tôi sẽ không làm theo những gì mà chính phủ hay Tổng thống yêu cầu", ông chủ Điện Kremlin chia sẻ.

"Tôi cho rằng vấn đề của Mỹ nằm ở việc các nhóm, trong trường hợp này là các lợi ích của đảng phái, được đặt lên trên xã hội và trên cả lợi ích của người dân", ông nhận định.

Đại dịch COVID-19, theo ông Putin, đã phơi bày cuộc khủng hoảng nội bộ sâu sắc tại Mỹ, bắt nguồn từ chiến thắng trong cuộc bầu cử của Tổng thống Donald Trump, và những nỗ lực của các đối thủ nhằm phá hoại tính hợp pháp của chiến thắng này. 

Những bình luận của ông chủ Điện Kremlin được đưa ra trong bối cảnh chính phủ Mỹ đang phải xử lý cuộc khủng hoảng kép, giữa mức tăng không ngừng của số ca nhiễm COVID-19, và cuộc biểu tình ngày càng lan rộng chống phân biệt chủng tộc tại đây.

An Nhiên
.
.
.