Tổng thống Putin lại "gây bão" MXH vì kỹ năng khúc côn cầu điêu luyện

Thứ Sáu, 11/05/2018, 16:02
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phô diễn những kỹ thuật chơi khúc côn cầu trên băng điêu luyện với việc ghi liền lúc 5 bàn thắng trong một trận đấu ở thành phố Sochi.

Tổng thống Putin ngày 10-5 đã tham gia trận khúc côn cầu ban đêm thường niên cùng các đồng đội là huyền thoại trong làng khúc côn cầu Nga như cựu vô địch Olympic Vyacheslav Fetisov và Aleksey Kasatonov. Nhà lãnh đạo Nga cùng đội với Bộ trưởng Quốc phòng nước này Sergei Shoigu, RT đưa tin.


Tổng thống Putin liên tiếp ghi bàn trong trận đấu ngày 10-5. Video: RT

Theo Daily Mail, ông Putin được ca ngợi là "cầu thủ chơi hay nhất trận đấu" nhờ màn trình diễn ngoạn mục trên sân băng Bolshoi. Tổng thống Nga đã ghi 2 bàn thắng, giúp đồng đội ghi thêm một bàn và tiếp tục phá lưới đối phương 3 lần trong những phút cuối của trận đấu.

Các nỗ lực của Tổng thống Putin đã giúp đội ông giành chiến thắng áp đảo 12-7 trước đội đối thủ, gồm những thành viên như thống đốc bang Moscow Andrei Vorobyov, CEO công ty Norilsk Nickel và những tuyển thủ khác.

Một pha ghi bàn cuar Tổng thống Putin. Ảnh: TASS

Video ghi cảnh Tổng thống Putin ghi bàn đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Rất nhiều người đã dành lời ca ngợi nhà lãnh đạo Nga, coi những bàn thắng đó là nguồn cảm hứng để luyện tập thể thao.

Giải khúc côn cầu ban đêm bắt đầu được tổ chức từ năm 2011 theo sáng kiến của chính Tổng thống Putin. Giải đấu hướng tới mục tiêu giúp môn khúc côn cầu trở nên phổ biến hơn tại Nga và thu hút người lớn tuổi tham gia bằng cách tiến hành thi đấu vào buổi tối nhằm giúp họ có thể chơi sau giờ làm.

Tổng thống Putin nâng cúp ăn mừng chiến thắng. Ảnh: TASS

Tổng thống Putin mới bắt đầu chơi khúc côn cầu trên băng khi ngoài 50 tuổi. Ông được truyền cảm hứng với môn thể thao này nhờ cựu bộ trưởng thể thao Viacheslav Fetisov. 

Khúc côn cầu có sức hút rất lớn ở Nga, đồng thời là một môn thi đấu thế mạnh của Moscow trên các đấu trường quốc tế. Tại Olympic mùa Đông 2018, đội Nga đã giành Huy chương Vàng sau khi thắng thuyết phục Đức ở trận chung kết.

Thiện Minh
.
.
.