Tổng thống Putin thề không cho phép thế lực nào bác bỏ chiến công của Liên Xô

Thứ Tư, 09/05/2018, 15:40
Tổng thống Nga Vladimir Putin một lần nữa ca ngợi sự hy sinh của các anh hùng Liên Xô trong Chiến tranh vệ quốc Vĩ đại, đồng thời khẳng định những nỗ lực “viết lại lịch sử” sẽ không được Nga bỏ qua.


Trong bài phát biểu trước hàng chục ngàn người ở Quảng trường Đỏ ngày 9-5 tại lễ duyệt binh mừng Chiến thắng trong cuộc chiến chống lại Phát xít 1941-1945, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhắc tới sự hy sinh của Liên Xô, của các thế hệ anh hùng đã hi sinh trong cuộc Chiến tranh vệ quốc Vĩ đại, đồng thời cảnh báo về những nỗ lực "viết lại lịch sử". 

Tổng thống Putin phát biểu tại Quảng trường Đỏ ngày 9-5. Ảnh: TASS

"Tất cả các nước trên thế giới đều hiểu rằng chủ nghĩa Phát xít đã bị đánh bại bởi người lính Xô Viết", Tổng thống Putin nói. "Tuy nhiên, có những nỗ lực đang được thực thi với mục đích viết lại lịch sử. Chúng ta sẽ làm tất cả để giữ những ký ức này. Chúng ta sẽ luôn tự hào rằng Liên bang Xô Viết đã không lùi bước, khi các quốc gia khác quyết định đầu hàng!".

Quân đội Nga hôm nay (9-5) tổ chức lễ duyệt binh Chiến thắng kỷ niệm 73 năm ngày đánh bại Phát xít Đức, kết thúc cuộc Chiến tranh vệ quốc Vĩ đại. Buổi lễ bắt đầu lúc 10h sáng theo giờ Moscow (tức 14h Việt Nam) và kéo dài khoảng một giờ đồng hồ với sự xuất hiện của 13.000 binh lính và hàng trăm khí tài quân sự.

Lễ duyệt binh diễn ra 2 ngày sau khi ông Putin nhậm chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ 2018-2024. Nhà lãnh đạo Nga đặt mục tiêu cho nhiệm kỳ tới là phát triển kinh tế đất nước đồng thời với việc hiện đại hóa quân đội.

Năm nay, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu chứng kiến lễ duyệt binh cùng Tổng thống Putin. Ông Netanyahu đang có chuyến công du tới Moscow để tìm kiếm sự ủng hộ của Tổng thống Putin trong các vấn đề Syria và Iran.

Thiên Minh
.
.
.