Tổng thống Putin đau xót khi biết 41 nạn nhân vụ cháy là trẻ nhỏ

Thứ Ba, 27/03/2018, 20:38
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bày tỏ sự tiếc thương vô hạn khi biết 41 người trong số các nạn nhân của vụ cháy kinh hoàng xảy ra ở Kemerovo là các em nhỏ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 27-3 đã tới thành phố Kemerovo, vùng Siberia để đặt hoa, tưởng niệm nạn nhân vụ cháy trung tâm thương mại Winter Cherry, Sputnik đưa tin.

Tổng thống Nga Putin tới khu tưởng niệm các nạn nhân vụ cháy. Ảnh: Sputnik

"Cảm giác đầu tiên khi được biết về số người thiệt mạng, về số trẻ em thiệt mạng vì vụ cháy...Người ta không đơn giản là muốn chảy nước mắt, mà họ muốn van khóc", Tổng thống Putin kìm lòng nói.

Theo RT, tính đến chiều ngày 27-3, giới chức Nga đã xác định được 64 người thiệt mạng trong đám cháy ở trung tâm thương mại Winter Cherry cách đó hai ngày, trong số này, 41 nạn nhân là các em nhỏ.

Tổng thống Nga cũng cùng ông Sergey Menyaylo - đặc phái viên của tại khu vực Siberia - đi thị sát một mặt tiền của trung tâm thương mại bị hỏa hoạn và làm việc với giới chức địa phương.

"Điều gì đang xảy ra ở đây? Không phải là hành vi thù địch cũng không phải một vụ rò rỉ khí metan bất ngờ. Người dân đến đây nghỉ ngơi, vui chơi cùng với con cái. Nhiều sinh mạng đã bị cướp đi. Lý do là gì? Là do tội sơ suất và cẩu thả", ông Putin nhấn mạnh.

Người đứng đầu Điện Kremlin sau đó tuyên bố sẽ trừng phạt thích đáng những kẻ chịu trách nhiệm cho vụ cháy. Ông chọn 28-3 là ngày quốc tang để tưởng niệm các nạn nhân xấu số.

Thiên Minh
.
.
.