Tổng thống Nga Putin bay xuyên đêm tới hiện trường vụ cháy khiến 64 người chết

Thứ Ba, 27/03/2018, 10:43
Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa có một chuyến bay xuyên đêm từ Moscow tới Kemerovo để kiểm tra hiện trường vụ hỏa hoạn kinh hoàng nhất lịch sử Nga hiện đại, cướp đi mạng sống của hàng chục trẻ nhỏ.

Sputnik đưa tin, sáng sớm ngày 27-3 (giờ địa phương), Tổng thống Nga Putin đã đáp chuyên cơ tới thành phố Kemerovo, vùng Tây Siberia, nơi xảy ra vụ hỏa hoạn kinh hoàng ở trung tâm thương mại Winter Cherry khiến 64 người mất mạng, bao gồm hàng chục trẻ nhỏ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

TASS nói rằng Tổng thống Putin sẽ tới kiểm tra hiện trường vụ thảm kịch, tưởng nhớ các nạn nhân xấu số và yêu cầu các cơ quan chức năng báo cáo cụ thể về vụ việc.

Trước đó, hàng ngàn người dân Nga đã tới đặt nến, hoa để bày tỏ tiếc thương những nạn nhân vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra ở trung tâm thương mại Winter Cherry.

Ngọn lửa bắt đầu bùng lên trung tâm thương mại Winter Cherry vào chiều ngày 25-3. Các khu vui chơi giải trí cho trẻ em và các gian hàng có diện tích khoảng 1.600 m2 đã bị thiêu rụi. 

Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga Vladimir Puckov cho biết số nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy là ít nhất 64 người, trong đó có nhiều trẻ em. Đây được xem là vụ hỏa hoạn kinh hoàng nhất lịch sử nước Nga hiện đại.

Hiện giới chức Nga cùng các nhân viên cứu hộ đang nỗ lực hết mình để tìm kiếm các thi thể. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đang bày tỏ lo ngại rằng một số thi thể có thể không bao giờ được tìm thấy, bởi ngọn lửa đã bao trùm tòa nhà quá lâu, khiến mọi thứ đều bị thiêu rụi.

Nguyên nhân của vụ cháy chưa được công bố. Theo một số nhân chứng, ngọn lửa có thể đã bùng phát do chập điện ở khu vực vui chơi dành cho trẻ em. 

Thiên Minh
.
.
.