Tổng thống Putin gửi lời chúc mừng tân Chủ tịch FIFA

Thứ Bảy, 27/02/2016, 08:59
Ngày 26-2, thư ký báo chí của điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chúc mừng ông Gianni Infantino nhân dịp ông được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA)

Trong lời chúc mừng Tổng thống Nga ca ngợi Tân Chủ tịch FIFA là một người có chuyên môn cao và đóng góp tích cực cho sự phát triển của bóng đá thế giới. Ông Putin tin tưởng dưới dự lãnh đạo của Gianni Infantino, FIFA sẽ củng cố vị trị toàn cầu của mình.

Người đứng đầu nước Nga cũng khẳng định nước này sẽ tiếp tục hợp tác mang tính xây dựng với FIFA bao gồm cả việc chuẩn bị cho World Cup 2018.

Tổng thống Putin

Các quan chức Nga khác cũng giành những lời có cánh cho tân Chủ tịch FIFA, Bộ trưởng Thể thao Nga Vitaly Mutko cho rằng, thế giới của bóng đá cần người đàn ông như Gianni Infantino và bày tỏ sự hài lòng với kết quả bầu cử chủ tịch FIFA (Mutko cũng là một thành viên được bỏ phiếu)

"Thế giới của bóng đá cần người hợp lý và thiết thực như vậy", Mutko nói thêm.

Ông Gianni Infantino .

Chủ tịch của Liên đoàn bóng đá Nga (RFU), cho biết trong một cuộc phỏng vấn với TASS. "Chúng tôi đã được ủng hộ ông ấy (Infantino) kể từ khi bắt đầu."

Cuộc bỏ phiếu bầu chủ tịch FIFA.

Gianni Infantino, đã trở thành Chủ tịch thứ 9 của tổ chức Thể thao toàn cầu này.  Tổng thư ký FIFA đã giành được 115 phiếu (yêu cầu chỉ cần 104).

Bình Nguyễn (theo TASS)
.
.
.