Cựu Phó Chủ tịch FIFA bị dẫn độ về Uruguay để xét xử

Thứ Sáu, 25/12/2015, 10:20
Cựu Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA) Eugenio Figueredo đã được dẫn độ về Uruguay hôm 24-12 để trả lời các câu hỏi và bị xét xử trong bê bối tham nhũng. 

Năm nay 83 tuổi, ông Eugenio Figueredo là một trong 7 quan chức FIFA đã bị bắt giữ tại Thụy Sĩ hồi tháng 5 theo lệnh bắt mà các công tố viên Mỹ đưa ra. 

Hơn 6 tháng qua, người thân của ông Eugenio Figueredo đã chạy vạy khắp nơi để xin cho ông không bị dẫn độ tới Mỹ mà được trả về quê hương Uruguay và bị xét xử tại toa án nước này. Theo hãng BBC, cựu Phó Chủ tịch FIFA bị cáo buộc tham nhũng hàng triệu USD trong các giải đấu của cúp COPA America.

Trước khi trở thành Phó Chủ tịch FIFA, ông Eugenio Figueredo còn là Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nam Myc (CONMEBOL). Một thẩm phán ở Uruguay tên là Juan Gomez cho biết, ngoài cáo buộc tham nhũng, nhiều khả năng, ông Eugenio Figuere còn bị đưa ra xét xử với cáo buộc rửa tiền. 

Cựu Phó Chủ tịch FIFA Eugenio Figueredo. Ảnh: Euextraditionlaw

Được biết, hồi đầu tuần, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu Michel Platini đều cấm hoạt động trong lĩnh vực bóng đá trong 8 năm sau các cuộc điều tra nội bộ của FIFA.

Anh Tuấn (Theo BBC)
.
.
.