Tổng thống Putin đang chọn biện pháp để trừng phạt Mỹ

Thứ Ba, 28/08/2018, 10:26
Tổng thống Nga Vladimir Putin đang xem xét các lựa chọn trả đũa trừng phạt của Mỹ, sau khi Washington áp gói lệnh cấm vận mới nhằm vào Moscow vì nghi án cựu điệp viên Skripal bị đầu độc.

"Việc áp đặt các hành động trừng phạt đáp trả Mỹ là đặc quyền của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ông đang xem xét các lựa chọn và sẽ ra quyết định vào thời điểm thích hợp", TASS ngày 27-8 dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Putin. Ảnh: Reuters

Lệnh cấm vận mới của Washington nhằm vào Moscow liên quan đến những cáo buộc giới chức Nga có liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái tại Anh hồi tháng 3 bắt đầu có hiệu lực từ ngày 27-8.

Gói trừng phạt bao gồm một lệnh cấm hoàn toàn hoạt động xuất khẩu các thiết bị điện tử và các thành tố lưỡng dụng (quân sự-dân sự) sang thị trường Nga. Thủ tướng Nga Dmitri Medvedev cảnh báo các lệnh trừng phạt này được xem như một lời tuyên bố chiến tranh kinh tế.

Đến nay, hơn 5 tháng từ khi cha con cựu điệp viên Skripal nghi bị đầu độc, Anh và Mỹ chưa công bố bất cứ bằng chứng nào liên quan đến cáo buộc Nga đứng sau vụ việc. Tuy nhiên, London và Washington đã áp đặt một số biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga, kéo theo sự đáp trả mạnh mẽ của Moscow.

Thiện Minh
.
.
.