Tổng thống Putin cáo buộc tình báo nước ngoài hỗ trợ khủng bố sát vách Nga

Thứ Năm, 29/06/2017, 11:00
Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định một số cơ quan tình báo nước ngoài đang trực tiếp hoặc gián tiếp hỗ trợ các nhóm cực đoan và khủng bố nhằm tạo bất ổn tại các khu vực gần biên giới Nga.

RT ngày 29-6 dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng một số cơ quan tình báo nước ngoài đang trực tiếp hỗ trợ các nhóm cực đoan và khủng bố để gây mất ổn định trong các khu vực gần biên giới với Nga.

Phát biểu tại trụ sở Cơ quan tình báo nước ngoài của Nga, Tổng thống Putin nói: “Chúng ta hiểu rõ những thách thức mà nước Nga đang phải đối mặt. Đó là những nỗ lực nhằm ngăn cản sự phát triển của Nga, áp đặt sự đối đầu, gây mất ổn định trong các khu vực gần biên giới Nga. Thậm chí, một số nhóm đã được các cơ quan tình báo nước ngoài hỗ trợ trực tiếp”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu hôm 28-6. Ảnh: Reuters

“Nói chung, rõ ràng có sự gia tăng hoạt động chống Nga và đồng minh của các cơ quan tình báo nước ngoài”, Tổng thống Putin nhấn mạnh.

Cũng liên quan đến vấn đề an ninh quốc gia, người đứng đầu nước Nga trong ngày 28-6 cho biết Moscow sẽ tiếp tục tăng cường sức mạnh quân sự để chống lại những kẻ thù tiềm tàng trong bối cảnh thế giới có nhiều diễn biến khó lường.

Tổng thống Putin nói: "Sự gia tăng các cuộc khủng hoảng và xung đột khu vực, khủng bố bên cạnh những mối đe dọa khác đòi hỏi chúng ta phải không ngừng tăng cường năng lực quân sự của mình."

Theo nhà lãnh đạo Nga, chỉ có lực lượng vũ trang hiện đại, hùng mạnh mới có thể đảm an ninh, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Nga, đồng thời bảo vệ Nga và các đồng minh trước mọi kẻ thù tiềm tàng.

“Trong những năm qua, quân đội Nga đã được cải thiện đáng kể, sự chuyên nghiệp của các sĩ quan cũng đã được nâng cao. Điều này có thể thấy rõ từ hoạt động chống khủng bố tại Syria”, Tổng thống Putin nói.

Phùng Nguyễn
.
.
.