Nga cảm ơn Mỹ vì giúp phá âm mưu khủng bố

Thứ Hai, 18/12/2017, 09:10
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã điện đàm với người đồng cấp Mỹ Donald Trump để cám ơn những thông tin do CIA cung cấp, giúp Moscow phá một loạt âm mưu tấn công khủng bố.

RT ngày 18-12 đưa tin, theo thông cáo từ Nhà Trắng, các thông tin do Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) cung cấp đã giúp cơ quan an ninh Nga tìm ra và bắt giữ các nghi phạm khủng bố âm mưu tấn công St. Petersburg.

Tổng thống Putin trao đổi cùng người đồng cấp Trump ở Việt Nam hồi tháng 11. Ảnh: Reuters

Trong ngày 17-12, Tổng thống Putin đã gọi điện cho ông Trump để cảm ơn những thông tin mà người Mỹ cung cấp. Tổng thống Putin đã đề nghị ông Trump gửi lời cảm ơn tới Giám đốc CIA Mike Pompeo cũng như các đặc vụ đã giúp thu thập thông tin về những kẻ khủng bố.

Ông chủ Điện Kremlin đồng thời khẳng định Nga cũng luôn sẵn sàng chia sẻ thông tin mà Moscow thu thập được về các hoạt động khủng bố trên đất Mỹ. Theo RT, hai nhà lãnh đạo cho biết đây là minh chứng rõ nhất cho thấy những kết quả tốt đẹp khi  hai nước cùng nhau hợp tác.

Trong các ngày 15 và 16-12, Cơ quan an ninh Liên bang Nga (FSB) đã bắt giữ nhiều đối tượng tình nghi liên quan đến tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Những kẻ này lên kế hoạch đánh bom tự sát tại St. Petersburg song đã được ngăn chặn bởi nhà chức trách Nga.

Đây là cuộc điện đàm thứ 2 của hai nhà lãnh đạo Nga-Mỹ trong vòng một tuần qua. Trong cuộc điện đàm trước đó, hai nhà lãnh đạo đã bàn về vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Trong một thông cáo phát đi hôm qua, Nhà Trắng nói rằng: “Tổng thống Trump đánh giá cao cuộc điện đàm và nói với Tổng thống Putin rằng ông cũng như cộng đồng tình báo Mỹ rất vui mừng vì đã góp phần cứu sống nhiều người”.

Thiện Nhân
.
.
.