Tổng thống Putin bất ngờ trở lại Điện Kremlin

Thứ Ba, 26/05/2020, 09:35
Tổng thống Nga Vladimir Putin trở lại Điện Kremlin sau nhiều tuần vắng mặt để đảm bảo an toàn trước nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: KP

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 25/5 gặp mặt trực tiếp lãnh đạo tập đoàn Đường sắt Nga tại Điện Kremlin, đánh dấu lần đầu tiên ông có mặt ở đây từ ngày 9/5 – thời điểm Nga kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng Phát xít Đức, Reuters đưa tin.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov không cho biết liệu Putin đã quay lại làm việc bình thường tại đây hay chưa. Ông Peskov trước đó được xác nhận nhiễm COVID-19 nhưng đã khỏi bệnh.

Vài tuần qua, truyền thông Nga nói rằng ông Putin điều hành đất nước từ dinh thự ở ngoại ô Moscow nhằm ngăn ngừa nguy cơ bị lây nhiễm COVID-19. Động thái của Tổng thống Putin xuất hiện trong bối cảnh dịch COVID-19 đã thuyên giảm tại Nga, mở đường cho nước này dỡ bỏ các lệnh hạn chế đi lại, vốn được khởi động từ cuối tháng 3.

Người đứng đầu cơ quan Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng và Nhân quyền Nga (Rospotrebnadzor) Anna Popova nói rằng 44 trong 80 thực thể (bang, nước cộng hòa trực thuộc và vùng lãnh thổ) của Nga đã đủ điều kiện dỡ bỏ các gói phong tỏa.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin thông báo các khu nghỉ dưỡng có thể tái hoạt động khi tình hình trở lại bình thường, đồng thời khuyến cáo người dân Nga hạn chế ra nước ngoài trong kỳ nghỉ Hè.

Nga hiện là vùng dịch lớn thứ ba thế giới với với hơn 353.000 ca nhiễm COVID-19, thấp hơn Mỹ và Brazil. Nước này ghi nhận trên 3.600 ca tử vong, thấp hơn đáng kể con số ghi nhận tại các nước phương Tây.

Thiện Nhân
.
.
.