Tổng thống Obama lo sợ Donald Trump chiến thắng

Thứ Bảy, 05/11/2016, 22:14

Ông Barack Obama thừa nhận hôm 5-11, ứng viên Donald Trump đang thu hẹp khoảng cách với đối thủ Hillary Clinton và có thể giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống vào tuần tới.


Trong một bài diễn văn cuối cùng để kêu gọi cử tri chưa đưa ra quyết định bỏ phiếu, Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama nhấn mạnh Donald Trump “hoàn toàn không đủ tiêu chuẩn” để vào Nhà Trắng và châm biếm chiến dịch của ông.

Mặc dù, Obama phê bình Donald Trump không đủ "tiêu chuẩn"...

Ông Obama phát biểu: “hãy tưởng tượng nếu tôi từng cư xử như cách của ông ta. Hãy tưởng tượng về những lời bình luận từ Đảng Cộng hòa. Hãy tưởng tượng những gì báo chí đã phản ánh, thì xã hội Mỹ hỗn loạn như thế nào”.

Tổng thống sắp rời Nhà Trắng  lo sợ đối thủ của bà Hillary Clinton có thể chiếm nhiều phiếu ở Bắc Carolina, cho rằng cuộc bầu cử chưa đến “giai đoạn nước rút”, nhưng thật sự bây giờ đang bước vào giai đoạn đó.

...nhưng Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm lo Trump sẽ là chủ mới của Nhà Trắng 

Nhà Trắng đã rất vất vả để giải thích thành công của ứng viên Đảng Cộng hòa được thể hiện trong hàng loạt cuộc thăm dò sát ngày bầu cử, thừa nhận tỷ lệ cử tri da trắng ủng hộ ông Trump tăng nhanh.

Toại Khanh
.
.
.