Tổng thống Obama “hòa giải” với người kế nhiệm qua điện thoại

Thứ Năm, 29/12/2016, 14:59

Ngày 29-12, Tổng thống đắc cử Donald Trump cho biết ông đã có một cuộc trò chuyện thoải mái với Tổng thống Barack Obama sau một chuỗi các dòng trạng thái trên Twitter cá nhân ám chỉ rằng vị Tổng thống đương nhiệm làm gián đoạn sự chuyển đổi quyền lực.


“Ông ấy đã gọi điện cho tôi và chúng tôi đã có một cuộc nói chuyện rất tốt đẹp" - Ông Trump cho phóng viên bên ngoài câu lạc bộ Mar-aLago, Florida được biết.

Sau đó vào buổi tối ngày 28-12 (giờ địa phương), ông Trump lại tiếp tục có cuộc trò chuyện với giới báo chí bên ngoài câu lạc bộ, lần này có thêm ông Don King đi cùng, và ông cũng nhấn mạnh vào “kết quả tốt đẹp” của cuộc trò chuyện với ông Obama.

Ông Trump cũng cho biết, ông sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào đầu tháng Một này. Ông Trump chưa từng tổ chức một cuộc họp báo đầy đủ nào kể từ khi thắng cử đến nay.

Ông Trump đã có một dòng Tweet khi đang dành thời gian của kỳ nghỉ với gia đình tại Mar-a-Lago. Đại ý của dòng trạng thái đó: “Tôi đã làm tốt nhất có thể để bỏ qua những rào cản và phát ngôn mang tính kích động của Tổng thống Obama. Tôi từng nghĩ mọi việc sẽ rất suôn sẻ - nhưng không phải!”

Cuộc nói chuyện của ông Trump và người tiền nhiệm được ví như một cuộc thảo luận, trao đổi ý kiến mang tính tích cực trong bối cảnh 2 người có những căng thẳng về vấn đề Israel và chuyển giao quyền lực.

Duy Tiến
.
.
.