Tổng thống Nga - Mỹ có cuộc gặp ngắn tại G20

Chủ Nhật, 02/12/2018, 08:48
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc trò chuyện ngắn với Tổng thống Mỹ Donald Trump bên lề thượng đỉnh G20, dù trước đó ông chủ Nhà Trắng huỷ cuộc gặp chính thức với nhà lãnh đạo Nga.


Tổng thống Nga Vladmir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã có cuộc trao đổi ngắn bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20. Hai nhà lãnh đạo đã dành những phút ít ỏi để trao đổi về cuộc đụng độ mới đây giữa Nga và Ukriane, Washington Post ngày 2-12 đưa tin.

Khoảnh khắc Tổng thống Trump lạnh lùng lướt qua ông Putin. Ảnh: Reuters 

"Tôi đã trả lời các câu hỏi của ông ấy về vụ việc trên Biển Đen. Ông ấy có quan điểm của mình vụ việc. Tôi cũng có cách nhìn riêng. Chúng tôi bảo lưu quan điểm sau cuộc gặp", Tổng thống Putin nói với các phóng viên.

Trước đó, trợ lý thân cận của Tổng thống Putin, ông Yuri Ushakov cũng xác nhận hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ đã có một cuộc trò chuyện ngắn bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Argentina. Ông Ushakov không tiết lộ nội dung cuộc gặp, song nói rằng hai nhà lãnh đạo dường như mong muốn sớm tổ chức một cuộc gặp song phương chính thức.

Cuộc trò chuyện ngắn gọn này được diễn ra sau khi ông Trump hủy một cuộc họp chính thức với người đồng cấp Putin tại G20 vì cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine tại eo biển Kerch dẫn đến việc Nga bắt giữ 3 tàu hải quân Ukraine và thủy thủ trên tàu.

Thay vào lịch gặp ông Trump, Tổng thống Putin đã có các cuộc đàm phán với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và thành viên các nền kinh tế thuộc khối BRICS.

T. Minh
.
.
.