Tổng thống Nga Putin định ngày đọc Thông điệp Liên bang

Thứ Sáu, 08/02/2019, 21:15
Sputnik ngày 8-2 đưa tin, Điệm Kremlin đã ra thông báo về thời điểm mà Tổng thống Nga Vladimir Putin quyết định truyền đi Thông điệp Liên bang cho năm 2019. Đây là bản Thông điệp Liên bang lần thứ 25 trong lịch sử đương đại của nước Nga. 
Tổng thống Putin sẽ đọc Thông điệp Liên bang vào ngày 20-2 tới. Ảnh: Getty. 

Theo đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin quyết định sẽ đọc Thông điệp hàng năm trước Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện Nga) vào ngày 20-2 tới. Tuy nhiên, Người Phát ngôn Điện Kremlin cho biết Tổng thống vẫn chưa chốt địa điểm diễn ra sự kiện này. 

Năm nay, Tổng thống Putin sẽ đọc Thông điệp lần thứ 25 trong lịch sử đương đại của nước Nga. Đây cũng đồng thời là Thông điệp thứ 15 của cá nhân ông Putin. 

Thông điệp Liên bang là một “định dạng” về cách thức giao tiếp giữa Tổng thống với các nghị sĩ và giới chức quốc gia, chủ yếu tập trung vào ba nội dung chính liên quan tới chính trị, kinh tế và hệ tư tưởng nội bộ. Trong văn kiện này, người đứng đầu "xứ sở bạch dương" sẽ trình bày các đánh giá của mình về tình hình đất nước, đề ra phương hướng phát triển và tầm nhìn trong tương lai. 

Năm 2018, sự kiện đọc Thông điệp Liên bang đã thu hút số lượng kỷ lục đại diện báo giới tham dự với hơn 700 người. Đây cũng là bản Thông điệp lập kỷ lục về thời gian, kéo dài tới 115 phút. Trước đó, bản thông điệp dài nhất của ông Putin, được trình bày vào năm 2012, kéo dài 81 phút. 

Linh Đan
.
.
.