Bé trai 11 tuổi nhảy cửa sổ tầng cao thoát khỏi đám cháy ở Nga

Thứ Hai, 26/03/2018, 13:59
Một bé trai 11 tuổi đã buộc phải nhảy khỏi cửa sổ từ tầng cao để thoát khỏi đám cháy bao trùm trung tâm thương mại Winter Cherry ở thành phố Kemerovo, Nga.

Tờ Siberian Times ngày 26-3 cho biết, vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra ở trung tâm thương mại Winter Cherry, thành phố Kemerovo, Nga khiến nhiều người buộc phải nhảy ra khỏi cửa sổ từ tầng cao vì không thể chịu nổi nhiệt độ và khói từ đám cháy. Trong số đó có bé trai 11 tuổi tên Sergey Moskalenko.


Khoảnh khắc Sergey Moskalenko rơi khỏi tòa nhà đang bị lửa bao trùm. Video: Siberian Times

Theo đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội, Sergey Moskalenko đã treo người bên ngoài cửa sổ trong một khoảng thời gian, đến khi ngọn lửa tiến tới quá gần, cậu bé đã buộc phải buông tay và rơi tự do xuống đất.

Rất may, ở dưới đã có nhiều người lớn đang chờ sẵn và đón được cậu bé. Theo tờ Siberian Times, Sergey Moskalenko đã sống sót kì diệu và nhanh chóng được đưa tới bệnh viện.

Theo các nhân chứng tại hiện trường, không may mắn như Sergey Moskalenko, có 2 người lớn tuổi và 4 trẻ em đã thiệt mạng vì nhảy khỏi trung tâm thương mại Winter Cherry từ cửa sổ để tránh ngọn lửa. Trong khi đó, hàng chục người khác vẫn đang mất tích bên trong tòa nhà.

Giới chức địa phương cho biết, công tác cứu hộ sẽ ngày càng khó khăn hơn, bởi tòa nhà đã bị ngọn lửa bao trùm quá lâu, khiến nó có khả năng đổ sập bất cứ lúc nào.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga xác nhận, số người thiệt mạng do đám cháy bùng phát tại trung tâm thương mại Winter Cherry từ chiều 25-3 (giờ địa phương) đến nay đã là 53, gồm 11 trẻ em; gần 50 người bị bỏng hoặc bị thương do cố chạy thoát thân; 11 người vẫn đang mất tích.

Thiện Minh
.
.
.