Tổng thống Nga: Ông Biden rất khác ông Trump!

Thứ Năm, 17/06/2021, 08:15
Tổng thống Nga Vladimir Putin dành nhiều lời khen ngợi tới người đồng cấp Mỹ Joe Biden và khẳng định nhà lãnh đạo Mỹ đương nhiệm rất khác cựu Tổng thống Donald Trump.

Tổng thống và ngoại trưởng hai nước Nga - Mỹ hội đàm ở Geneva. Ảnh: AP

"Tổng thống Biden rất khác Tổng thống Trump", Tổng thống Nga Vladimir Putin nói tại cuộc họp báo sau khi hội đàm với người đồng cấp Mỹ Joe Biden tại Geneva, Thụy Sĩ ngày 16/6, cho biết thêm đương kim Tổng thống Mỹ là một "chính trị gia lão luyện" và "giàu kinh nghiệm", Reuters đưa tin

Theo lời nhà lãnh đạo Nga, cuộc đối thoại giữa ông và Tổng thống Biden "mang tính xây dựng" và không bị "phủ bóng" bởi những câu hỏi lớn về chính trị nội bộ. Nhà lãnh đạo Nga khẳng định hai bên đều thể hiện "sự sẵn sàng hiểu nhau".

"Tôi không nghĩ rằng có bất kỳ sự thù địch nào", ông chủ Điện Kremlin nói thêm, đồng thời cho biết đã có các cuộc thảo luận quan trọng giữa hai nhà lãnh đạo về đảm bảo sự ổn định chiến lược toàn cầu với tư cách là các cường quốc hạt nhân trên thế giới.

Ông Putin cũng cho biết hai lãnh đạo đã thảo luận về những tồn tại khác trong quan hệ song phương, vốn được cả hai nước mô tả là đang trong tình trạng tồi tệ nhất nhiều thập kỉ.


Thiện Nhân
.
.
.