Tổng thống Mỹ ủng hộ 1 triệu USD cho nạn nhân bão Harvey

Thứ Sáu, 01/09/2017, 08:10
Thư ký Báo chí Nhà Trắng ngày 31-8 cho hay, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đóng hóp 1 triệu USD từ nguồn tài chính cá nhân cho công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại Texas và Louisiana.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đến thị sát tại Texas. Ảnh Reuters

Tuy nhiên, bà Sarah Sanders, Thư ký Báo chí của Nhà Trắng, lại không đưa ra thông tin về liệu ông Trump sẽ tự chi ra khoản tiền này hay là Tổ chức Trump Organization sẽ thực hiện.

"Ông ấy muốn đóng góp vào những nỗ lực mà rất nhiều người đang chung tay để khắc phục hậu quả sau bão Harvey," bà Sanders nói.

Tuy nhiên, Thư ký Báo chí Nhà Trắng cũng cho biết, ông Trump chưa đưa ra quyết định về việc sẽ đóng góp khoản tiền của mình cho tổ chức hay đối tượng nào, đồng thời kêu gọi sự trợ giúp từ truyền thông và báo chí để đưa ra những ứng cử viên nhận đóng góp xứng đáng.

Tổng thống thứ 45 của Mỹ cũng từng hứa sẽ không nhận đồng nào từ tiền lương của mình mà dùng nó đóng góp cho các quỹ từ thiện.

Ông Trump từng quyên góp 78.000 USD cho Cơ quan Công viên bảo tồn Quốc gia, 100.000 USD cho Bộ Giáo dục nước này.

Các cựu tổng thống khác của Mỹ cũng đã có những đóng góp cá nhân trong thời gian nhiều địa phương tại Mỹ gặp khó khăn. 

Tổng thống Barack Obama đã quyên góp cho các nạn nhân vụ đánh bom ở Boston và vụ xả súng tại trường tiểu học Sandy Hook. Ông cũng đã quyên góp 200.000 USD, trích từ khoản tiền thưởng giải Nobel Hoà bình của ông, cho một quỹ cứu trợ được thành lập sau trận động đất Haiti.

Ông Trump đã đến thị sát tại Texas vào hôm 29-8 về thông tin cập nhật từ chính quyền địa phương về các nỗ lực khắc phục hậu quả mưa bão của bang. Ông cũng sẽ trở lại khu vực này trong ngày 2-9 tới.

Duy Tiến
.
.
.