Tổng thống Mỹ "ngợi ca" hợp đồng trị giá 200 tỷ USD với Saudi Arabia

Thứ Tư, 21/03/2018, 14:48
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20-3 (giờ địa phương) đã tiếp đón Thái tử Saudi Arabia tại Phòng Bầu dục của Nhà Trắng, ngợi ca mối quan hệ ngày một tốt đẹp giữa Mỹ và Saudi Arabia. 
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thái tử Saudi Arabia tại Phòng Bầu dục ngày 20-3. Ảnh Reuters 

Cuộc hội đàm giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman là một hoạt động trong chuyến thăm của Thái tử Saudi Arabia đến Mỹ. 

Trên thực tế, ông Trump và Thái tử của Saudi Arabia cùng có quan điểm cứng rắn về vấn đề Iran. Theo Reuters, sự đón tiếp trọng thị của Tổng thống Mỹ đối với Thái tử Salman thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ của chính quyền Tổng thống Trump đối với Thái tử, người đã khởi đầu một cuộc đấu tranh chống tham nhũng tại quốc gia vùng vịnh này.

Tổng thống Mỹ và Thái tử Saudi Arabia đã thảo luận về một thỏa thuận giữa hai nước có liên quan đến những khoản đầu tư trị giá đến 200 tỷ USD, trong đó có những hợp đồng mua bán vũ khí lớn. Ông Trump nhấn mạnh, những khoản mua bán trong lĩnh vực quân sự giữa hai nước đã tạo ra cho Mỹ khoảng 40.000 việc làm.

Trong chuyến công du đến Mỹ của mình, Thái tử Mohammed bin Salman sẽ dừng chân tại nhiều thành phố như New York, Boston, Seattle, Los Angeles, San Francisco và Houston để tăng cường hợp tác, đặc biệt là trong lĩnh vực đầu tư và kinh tế.

Duy Tiến
.
.
.