Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ điện đàm với lãnh đạo Trung Quốc và Nhật Bản

Thứ Hai, 03/07/2017, 09:25
Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có các cuộc điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe để thảo luận về nhiều vấn đề trong khu vực như vấn đề Triều Tiên cũng như thị trường thép đang dư thừa. 
Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có các cuộc gặp và điện đàm với nhiều lãnh đạo G20. Ảnh Reuters

Các cuộc điện đàm giữa Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Trung Quốc và Nhật Bản sẽ được tổ chức trước các cuộc gặp bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20, sẽ diễn ra tại Hamburg, Đức ngày 7 và 8-7. Những vẫn đề liên quan đến tài chính và thương mại được dự báo sẽ trở thành chủ đề quan trọng của Hội nghị G20 năm nay.

Tổng thống Mỹ Donald Trump, người từng cam kết sẽ đưa ra các quy định về thương mại ngặt nghèo hơn trong chiến dịch tranh cử Tổng thống hồi năm 2016, cũng đang cân nhắc về các hạn ngạch thuế quan mới trong ngành xuất nhập khẩu thép với lý do đảm bảo cho an ninh quốc gia. Ông cũng có kế hoạch thảo luận nhiều vấn đề tại Hội nghị G20.

Theo thông tin của Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ sẽ điện đàm đầu tiên với các nhà lãnh đạo trên vào khoảng 8 giờ tối ngày 7-3 (giờ bờ Đông của Mỹ, tức 0 giờ GMT).

Thổng thống Trump từng có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hồi tháng Tư tại Florida, đã nói rằng ông sẵn sàng thảo luận với Trung Quốc về các vấn đề thương mại, đồng thời bày tỏ mong muốn Trung Quốc tham gia tích cực hơn vào vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên, vấn đề mà Mỹ coi là một mối đe dọa đối với các đồng minh của mình tại khu vực là Hàn Quốc và Nhật Bản.

Duy Tiến
.
.
.