Ông Trump nói kết quả thăm dò Joe Biden dẫn trước là "giả mạo"

Thứ Hai, 20/07/2020, 14:47
Trong bối cảnh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào tháng 11 tới, một cuộc khảo sát mới đây của Fox News cho thấy đối thủ Joe Biden đang dẫn trước, bỏ lại đương kim Tổng thống Donald Trump nhiều điểm.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh minh họa Reuters. 

Tổng thống Trump đã “từ chối chấp nhận” kết quả cuộc khảo sát cho thấy ông Biden, ứng cử viên tranh cử của đảng Dân chủ, đang dẫn trước. Ông Trump cho rằng kết quả này là “giả mạo” trong một cuộc phỏng vấn mới đây.

Ông Trump cho biết rằng mình không hề thua, nhấn mạnh rằng còn quá sớm để đưa ra kết luận. “Đầu tiên, không phải là tôi thua bởi mấy cuộc khảo sát đó đều là giả mạo. Những cuộc khảo sát này là giả từ năm 2016 và giờ còn trở nên giả tạo hơn, tồi tệ hơn năm 2016”, ông Trump cho biết.

Kết quả cuộc khảo sát được công bố ngày 18/7 cho thấy ứng viên Joe Biden dẫn trước ông Trump đến 8 điểm phần trăm. Tương tự, hồi năm 2016, một cuộc khảo sát cho thấy ông Trump “đuổi không kịp” ứng viên Hillary Clinton với khoảng cách 4 điểm phần trăm. Cử tri hồi năm 2016 có vẻ như ủng hộ cựu Ngoại trưởng hơn, tuy nhiên, ông Trump giành phần thắng chung cuộc.

Trước những số liệu đó, ông Trump từ chối trả lời trực tiếp câu hỏi liệu ông có chấp nhận kết quả nếu mình không giành chiến thắng. “Tôi vẫn phải xem xét. Tôi sẽ không chỉ nói có hay không. Lần trước tôi cũng vậy”, ông Trump nói.

Ông Trump cũng chỉ trích cuộc khảo sát của Fox News, nhấn mạnh rằng chiến dịch tranh cử của ông cũng có khảo sát riêng và kết quả cho thấy ông dẫn trước “tại tất cả các bang còn do dự”.

Duy Tiến
.
.
.