Rapper tỷ phú tung chiêu tranh cử tổng thống Mỹ 2020

Thứ Tư, 08/07/2020, 20:39
Rapper da màu nổi tiếng Kanye West, người từng bày tỏ ngưỡng mộ với Tổng thống Donald Trump, mới đây đã tuyên bố chạy đua vị trí ông chủ Nhà Trắng trong một tweet đúng vào quốc khánh Mỹ 4/7.
Kanye West bên cạnh vợ, Kim Kardashian. Ảnh Reuters.

Kanye cho biết muốn khôi phục lại “sự sợ hãi lẫn tình yêu với Chúa” trong các trường học tại Mỹ nếu được bầu làm tổng thống vào tháng 11 này.

Trong một cuộc phỏng vấn với Forbes mới đây, rapper này đã phủ nhận thông tin rằng việc tuyên bố tranh cử là một chiêu trò để quảng bá album sắp tới, có tên God’s Country, tạm dịch là Đất nước của Chúa. Ngoài ra, rapper này cho biết mình có sự ủng hộ của “Đấng toàn năng”.

“Chúa chỉ định vị trí tổng thống. Nếu tôi giành chiến thắng trong năm 2020 thì đó là sự sắp đặt của Chúa. Và nếu tôi giành chiến thắng vào năm 2024 cũng vậy”, Kanye West, người từng chịu đựng vấn đề về thần kinh trong quá khứ, cho biết.

Chỉ chưa đầy vài tuần sau khi đăng tải dòng trạng thái ủng hộ ông Trump, rapper tỷ phú này giờ đã quay ngoắt 180 độ và cho rằng mình không còn lòng tin vào Tổng thống 74 tuổi này.

West cho biết mình theo đảng Cộng hòa nhưng sẽ phải hoạt động độc lập vì ông Trump sẽ nhận được đề cử của đảng này.

Elon Musk, tỷ phú và là nhà đồng sáng lập hãng Tesla và SpaceX, đã ủng hộ West tranh cử Tổng thống.

Dù vậy, chưa có kế hoạch tranh cử cụ thể nào của rapper này được công bố. Kanye West kết hôn với nữ hoàng thị phi Kim Kardashian, thành viên của một trong những gia đình quyền lực nhưng thị phi hàng đầu của Hollywood.

Duy Tiến
.
.
.