Tổng thống Mỹ dùng tên lửa hành trình "dằn mặt" phiến quân Yemen

Thứ Năm, 13/10/2016, 15:47
Nguồn tin quân sự Mỹ cho biết, sáng 13-10, quân đội Mỹ đã sử dụng tên lửa hành trình Tomahawk vào ba trạm radar bờ biển tại Yemen thuộc quyền kiểm soát của lực lượng phiến quân Houthi.

Cuộc tấn công trên được thực hiện với sự cho phép của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Một quan chức Mỹ giấu tên cho biết, các tên lửa Tomahawk được phóng đi từ  tàu khu trục USS Nitze trên biển Đỏ vào khoảng 01h GMT (4h giờ địa phương)

Tàu khu trục USS Mason. Ảnh: Reuters

"Các cuộc tấn công tự vệ hạn chế được thực hiện để bảo vệ người và tàu của chúng tôi, cũng như quyền tự do hàng hải ", ông Peter Cook phát ngôn viên của Lầu Năm Góc cho biết.

Các trạm radar bị tấn công nằm tại Ras Isa, phía bắc Mukha và Khoka, các quan chức quân sự Mỹ cho biết đó đều là các khu vực hẻo lánh sẽ ít gây ra thương vong cho dân thường.

Ít nhất ba tên lửa Tomahawk được phóng đi từ tàu khu trục USS Nitze trên biển Đỏ. Ảnh: US Navy.

Các cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình đến sau cuộc tấn công vào tàu khu trục USS Mason vào hôm 9-10. Cụ thể, Tàu khu trục mang tên lửa USS Mason bị tấn công bằng tên lửa khi đang ở ngoài khơi Yemen, hai tên lửa được phóng đi từ bờ hướng về tàu khu trục Mỹ nhưng đã rơi xuống biển khi chưa tới mục tiêu.

Hôm 1-10, một tàu vận tải quân sự của UAE (một phe tham chiến chống lực lượng Houthi tại Yemen) cũng bị tấn công bằng tên lửa tại eo biển Bab al-Mandab, thiệt hại của vụ tấn công không được công bố

B.N(theo Reuters)
.
.
.