Tổng thống Mỹ đưa ra phản ứng bất ngờ sau khi Triều Tiên thử tên lửa

Thứ Bảy, 29/04/2017, 08:18
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết vào sáng 29-4 (theo giờ Việt Nam) rằng, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên “không tôn trọng” Trung Quốc vì cố gắng thực hiện một vụ thử tên lửa.

Donald Trump cho biết, ông kêu gọi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khuyến khích CHDCND Triều Tiên nên từ bỏ chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân. Tổng thống Mỹ cũng tin tưởng, lãnh đạo Trung Quốc sẽ làm tốt công việc đó. Nhưng ông Trump cũng đe dọa sẽ hành động đơn phương nếu ông Tập không thể.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố CHDCND Triều Tiên không tôn trọng Trung Quốc vì cố gắng thực hiện vụ thử tên lửa vào sáng 29-4 (Ảnh: Reuters)

Quân đội Hàn Quốc cho biết, vào rạng sáng nay, CHDCND Triều Tiên đã phóng một tên lửa từ một bãi thử vũ khí gần thủ đô Bình Nhưỡng, nhưng thất bại.

Các quan chức quân đội Mỹ và Hàn Quốc tin rằng, tên lửa phát nổ chỉ sau vài phút sau khi phóng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump không trả lời câu hỏi của các phóng viên về vụ phóng tên lửa khi ông đi vào Nhà Trắng, sau khi trở về từ một chuyến công tác đến Atlanta.

Hiện chưa rõ, phản ứng tiếp theo của chính quyền Donald Trump đối với CHDCND Triều Tiên sau vụ thử tên lửa thất bại vào sáng nay. 

Phạm Trúc
.
.
.