Tổng thống Mỹ dự định gặp Ngoại trưởng Nga

Thứ Tư, 10/05/2017, 11:06
Theo lịch trình được Nhà Trắng công bố mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Nhà Trắng vào ngày 10-5 (giờ Mỹ) để thảo luận về vấn đề Syria, quan hệ song phương Nga-Mỹ và nhiều vấn đề quốc tế khác.
Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Nhà Trắng. Ảnh Reuters

Theo CNN dẫn nguồn tin của Nhà Trắng, cuộc họp giữa ông Trump và ông Lavrov sẽ diễn ra vào lúc 10 giờ 30 tối (giờ bờ Đông của Mỹ) tại Phòng Bầu dục và đây là một cuộc họp kín.

Ông Lavrov đã lên kế hoạch đến Washington để gặp Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. Hai vị Ngoại trưởng dự kiến sẽ gặp nhau vào ngày 10-5 để thảo luận về vấn đề liên quan đến Ukraine, Syria và các vấn đề song phương, theo thông tin của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Ngoài những căng thẳng giữa Washington và Moscow về vấn đề địa chính trị, các cuộc gặp giữa ông Tillerson và ông  Lavrov, và giờ đây giữa ông Trump và Ngoại trưởng Nga, diễn ra trong bối cảnh còn nhiều lời cáo buộc về việc Nga đã can thiệp vào các cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 và việc ông James Comey, Giám đốc FBI bị sa thải.

Duy Tiến
.
.
.