Tổng thống Mỹ lại chúc mừng Tổng thống Nga Putin

Thứ Ba, 08/05/2018, 10:56
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời chúc mừng tới Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa tuyên thệ nhậm chức đồng thời bày tỏ hy vọng về mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước.
Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi lời chúc mừng đến Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh Getty Images

Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders ngày 7-5 cho biết: "Tổng thống (Donald Trump) chúc mừng (ông Putin) và trông đợi tới thời điểm chúng tôi có quan hệ tốt đẹp với Nga."

Ông Trump từng điện đàm chúc mừng ông Putin ngay sau thắng lợi trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga hồi tháng 3. Ông Putin đắc cử tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ 4 với tỷ lệ áp đảo hơn 77% phiếu bầu. 

Tổng thống Mỹ cũng từng mời ông Putin đến thăm Nhà Trắng. Tuy nhiên, Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 4-5 cho biết từ đó đến nay hai nước vẫn chưa có bất kỳ động thái nào để sắp xếp cuộc gặp song phương giữa hai nhà lãnh đạo.

Từ trong chiến dịch tranh cử đến khi chính thức trở thành Tổng thống Mỹ, ông Trump từng nhiều lần bày tỏ mong muốn cải thiện mối quan hệ với Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng như Nga. 

Tuy vậy, mối quan hệ song phương Mỹ-Nga gặp không ít trắc trở trong thời gian qua, đặc biệt liên quan đến vụ không kích của liên quân Mỹ - Anh - Pháp nhằm vào các mục tiêu tại Syria hồi tháng trước cũng như vụ cựu điệp viên Nga và con gái bị đầu độc trên đất Anh.

Hồi tháng 4, ông Trump từng viết trên Twitter rằng quan hệ Nga - Mỹ đang ở mức “tệ chưa từng thấy”, kể cả trong thời Chiến tranh Lạnh. 

Duy Tiến
.
.
.