Tổng thống Mỹ Trump đồng ý gặp Lãnh đạo Triều Tiên vào tháng 5

Thứ Sáu, 09/03/2018, 07:49
Đây là tuyên bố của Cố vấn an ninh cao cấp Hàn Quốc Chung Eui-Yong trong một cuộc họp báo với phóng viên tại Nhà Trắng ngày 8-3.
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh AP

Theo đó, trong các cuộc đàm phán gần đây với Hàn Quốc, Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã "bày tỏ mong muốn gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump càng sớm càng tốt." Phái đoàn Hàn Quốc đã gửi bức thư của ông Kim Jong Un đến Nhà Trắng hôm 8-3, NBC News dẫn nguồn tin từ một quan chức cao cấp của Mỹ.

Sputniknews đưa tin Tổng thống Mỹ đã đồng ý trước lời mời của Lãnh đạo Triều Tiên. 

"Triều Tiên sẽ hạn chế các cuộc thử nghiệm hạt nhân hoặc tên lửa của mình. Tôi đã nói với Tổng thống Trump rằng trong cuộc họp của chúng tôi (ở Bình Nhưỡng), Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết ông cam kết phi hạt nhân hoá", ông Chung Eui-Yong cho biết.

"Tổng thống Mỹ Trump đã đánh giá cao cuộc họp báo, và nói ông sẽ gặp Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào tháng 5 để đạt được thỏa thuận phi hạt nhân hoá", ông Chung cho biết thêm.

Hiện nay, Nhà Trắng vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về thời gian và địa điểm sẽ diễn ra cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ và Lãnh đạo Triều Tiên. Tuy nhiên, tuyên bố này đã đánh dấu một tín hiệu thay đổi lạc quan trong bối cảnh căng thẳng trong quan hệ liên Triều và giữa Triều Tiên và Mỹ.

Trung Quốc cũng đã lên tiếng bày tỏ ủng hộ việc Washington và Bình Nhưỡng đối thoại.

Duy Tiến
.
.
.