Tổng thống Mỹ: Mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên đã không còn

Thứ Tư, 13/06/2018, 19:48
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 13-6 đã thông báo trên Twitter cá nhân rằng mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên đã không còn, một ngày sau khi ông tiến hành thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên tại Singapore. 
Triều Tiên phá hủy bãi thử hạt nhân Punggye-ri. Ảnh Reuters

Trên trang Twitter cá nhân, ông chủ Nhà Trắng viết hiện nay "mối đe dọa về hạt nhân từ Triều Tiên đã không còn", đồng thời cho biết thêm rằng cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là một "trải nghiệm thú vị và lạc quan". 

Ông Trump cũng cho rằng Triều Tiên có tiềm năng để trở thành một nơi tuyệt vời.

Tổng thống Mỹ cho biết, trước khi ông chính thức nhậm chức, hầu hết người dân nước này đều cho rằng Mỹ không sớm thì muộn cũng sẽ nhảy vào một cuộc chiến với Triều Tiên.

"Tổng thống tiền nhiệm Obama cho rằng Triều Tiên là mối đe dọa lớn và nguy hiểm nhất đối với chúng ta. Giờ thì đã không phải như vậy nữa. Ngủ ngon rồi," ông Trum viết trên Twitter.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có cuộc gặp "mặt đối mặt" đầu tiên trong lịch sử tại Singapore ngày 12-6.

Trong số 4 nội dung chính trong văn kiện mà hai nhà lãnh đạo cùng ký kết, Triều Tiên đã cam kết nỗ lực "phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên" trong khi Mỹ cũng hữa sẽ tạm ngưng các cuộc tập trận chung, hay như cách ông Trump gọi là "trò chơi chiến trận", với Hàn Quốc.

Tuy vậy, các lệnh cấm vận với Triều Tiên vẫn không thay đổi.

Duy Tiến
.
.
.