Thông điệp từ bộ trang phục của ông Kim Jong-un tại thượng đỉnh Mỹ-Triều

Thứ Tư, 13/06/2018, 16:18
Từ chiếc kính cho tới đôi giày, những sự lựa chọn về trang phục của nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 12-6 tại Singapore đã được giới phân tích lý giải cặn kẽ với những ý nghĩa riêng.

Xuất hiện trong bộ quần áo kiểu Mao Trạch Đông, song nhà lãnh đạo Kim Jong-un lại không đeo huy hiệu có hình cha và ông nội trên ngực áo. Chiếc huy hiệu này là một vật quen thuộc và quan trọng, thường được người dân Triều Tiên đeo trên ngực áo để thể hiện sự tôn kính với những nhà lãnh đạo của mình.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đi dạo cùng Tổng thống Mỹ. Ảnh: Reuters

Nhiều nhà phân tích cho rằng, việc không đep huy hiệu trên ngực áo ngầm thể hiện tư tưởng đổi mới của ông Kim Jong-un, thoát ra khỏi cái bóng của cha và ông mình, thúc đẩy một kỷ nguyên hoàn toàn mới.

Mặc dù vậy, ông Kim Jong-un vẫn lựa chọn trang phục tối màu với phong cách Mao Trạch Đông thường thấy. Đã có nhiều dự đoán đưa ra trước thềm hội nghị thượng đỉnh, rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ lựa chọn một bộ vest và cà vạt kiểu Tây, như khi ông phát biểu nhân dịp đầu năm mới 2018 khi bày tỏ ý định cử phái đoàn tham dự Thế vận hội Mùa đông PyeongChang tại Hàn Quốc. 

Nhưng dường như tại cuộc gặp thượng đỉnh vừa qua, nhà lãnh đạo Triều Tiên muốn duy trì bản sắc của đất nước mình, dẫu cho ông đang nỗ lực cải thiện quan hệ với thế giới.

Hình ảnh hé lộ đôi dày độn gót của ông Kim Jong-un. Ảnh: AP

Không chỉ vậy, trong những bức ảnh đứng cạnh nhau, nhà lãnh đạo Triều Tiên có vẻ như có chiều cao không quá chênh lệch so với Tổng thống Mỹ, mặc dù chiều cao thực tế của ông Kim Jong-un, theo Daily Mail, chỉ vào khoảng 1m70, so với chiều cao ấn tượng 1m90 của Tổng thống Donald Trump.

Nếu để ý kỹ trong các bức hình được chụp tại hội nghị thượng đỉnh, một điều không khó nhận thấy là nhà lãnh đạo Triều Tiên đã sử dụng một đôi dày độn gót màu đen cho cuộc gặp lần này, bởi phần cổ giày của ông có chiều cao bất thường. Mặc dù không rõ lớp độn đế giày cao bao nhiêu cm, nhưng nó đã giúp tạo cảm giác ngang hàng, bình đẳng khi ông Kim Jong-un đứng cùng ông chủ Nhà Trắng, nhất là khi cả hai tiến đến từ hai phía và trao nhau cái bắt tay đầu tiên.

Ông Kim Jong-un cũng thường xuyên xuất hiện với một cặp kính trong thời gian gần đây. Ảnh: AP

Bàn về kiểu tóc của nhà lãnh đạo Triều Tiên, Daily Mail cho rằng kiểu tóc này được ảnh hưởng nhiều từ cố lãnh tụ Kim Il Sung, ông nội của của ông Kim Jong-un, với phần tóc vuột ngược về phía sau, tóc ở hai bên được cắt sát, phần tóc phía sau được tỉa gọn gàng.


Lam Ninh (Theo DM)
.
.
.