Tổng thống Brazil dương tính với COVID-19

Thứ Ba, 07/07/2020, 22:56
Phát biểu trong một chương trình truyền hình trực tiếp hôm 7/7, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro thông báo ông dương tính với COVID-19, theo CNN.


"Tất cả mọi người đều biết rằng không sớm thì muộn, một bộ phận đáng kể người dân sẽ bị lây bệnh COVID-19. Với tôi, kết quả là dương tính", ông Bolsonaro nói trên truyền hình về cuộc xét nghiệm virus SARS-CoV-2 được tiến hành hôm 6/7.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro thông báo mắc COVID-19. (Ảnh: AP)

Trước đó, theo CNN Brazil, Tổng thống Bolsonaro đã xuất hiện những biểu hiện của COVID-19 như sốt hơn 38 độ C, ho liên tục, mức oxy trong máu là 96% và phải tiến hành xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Do những triệu chứng trên, tất cả các lịch trình của ông trong tuần này đã bị hủy và Tổng thống Brazil phải dùng Hydroxychloroquine.

Hôm 6/7, Tổng thống Bolsonaro đã trấn an những người ủng hộ bên ngoài dinh tổng thống ở Brasília rằng ông đã xét nghiệm phổi và kết quả là hoàn toàn bình thường, sau khi truyền thông nước này đưa tin ông bị sốt.

Brazil hiện ghi nhận tổng cộng hơn 1,6 triệu ca nhiễm và hơn 65.000 ca tử vong vì COVID-19, mức cao thứ hai thế giới chỉ sau Mỹ. 

Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại Brazil, Tổng thống Bolsonaro đã bị chỉ trích gay gắt vì đã hạ thấp mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh, mà ông coi là bệnh cúm thông thường, đồng thời ngó lơ những lời cảnh báo với việc hoài nghi các chuyên gia y tế và cáo buộc phe đối lập đang hạ bệ sự lãnh đạo của ông.

Nhiều chuyên gia lo ngại rằng số ca nhiễm tại Brazil thậm chí còn có thể vượt qua Mỹ và nước này sẽ sớm trở thành ổ dịch tồi tệ nhất thế giới.

Cao Trung
.
.
.