Tổng thống Brazil vui vẻ selfie cùng người ủng hộ giữa dịch COVID-19

Thứ Hai, 16/03/2020, 09:23
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro ngày 15/3 đã chụp hình selfie cùng những người ủng hộ chỉ vài ngày sau khi ông kêu gọi ngừng các cuộc biểu tình trong bối cảnh dịch COVID-19 lan rộng.
Ảnh Reuters. 

Nhà lãnh đạo Brazil bước xuống Dinh Tổng thống trong chiếc áo bóng đá, gặp gỡ một nhóm những người ủng hộ đang đứng trước cổng, ông  lấy điện thoại di động chụp ảnh và cùng selfie với đám đông.

Trong video phát trực tiếp trên tài khoản Facebook chính thức của mình, ông Bolsonaro cho biết đó là khoảnh khắc “vô giá” khi thấy ​​rất nhiều người công khai ủng hộ chương trình nghị sự của ông, dù trước đó ông đưa ra những cảnh báo không nên tụ tập đông người vì dịch bệnh.

Ông Bolsonaro dường như quên mất lời khuyên của các chuyên gia y tế rằng ông nên tự cách ly sau khi các thành viên trong phái đoàn đến thăm Mỹ cùng ông nhiễm COVID-19.

Sau chuyến thăm đến Mỹ, gặp người đồng cấp Donald Trump, ông Bolsonaro đã xét nghiệm và âm tính với virus Corona. Tuy nhiên, đội ngũ của ông cho biết ông nên tự cách ly cho đến tuần sau và xét nghiệm lại để loại bỏ khả năng ông nhiễm virus.

Tờ Estado de S.Paulo của Brazil đưa tin ít nhất 7 thành viên của đoàn đến Mỹ đã nhiễm virus Corona.

Tại Brazil, số người nhiễm COVID-19 là 176, tăng đáng kể so với 121 ca ngày 14/3.

Duy Tiến
.
.
.