Tổng thống Brazil phủ nhận thông tin dương tính với COVID-19

Thứ Sáu, 13/03/2020, 23:38
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro vừa phủ nhận thông tin mình dương tính với virus Corona chủng mới (COVID-19) trên trang facebook cá nhân của mình.


"Bệnh viện Các lực lượng Vũ trang Sabin xác nhận Tổng thống Jair Bolsonaro âm tính với COVID-19", theo thông tin được đăng tải trên Facebook của Tổng thống Brazil.

"Đừng tin vào các tin tức giả mạo (fakenews)!", ông Jair Bolsonaro nói thêm.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. Ảnh: AP.

Tờ The Guardian dẫn nguồn tin từ truyền thông địa phương trước đó cho biết Tổng thống Jair Bolsonaro ngày 13/3 nhận kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Trả lời phỏng vấn tờ Fox News, Eduardo, con trai Tổng thống Brazil cho biết cha  dương tính với COVID-19 trong lần xét nghiệm đầu và đang được xét nghiệm lần hai. "Giờ mọi thứ ổn rồi", Eduardo nói.

Tổng thống Bolsonaro thừa nhận đã xét nghiệm COVID-19 do thư ký báo chí của ông - Fabio Wajngarten được chẩn đoán nhiễm bệnh vào hôm 12/3.

Trong một diễn biến liên quan, ông Wajngarten đã đi cùng Tổng thống Bolsonaro trong chuyến thăm Mỹ cuối tuần vừa rồi và chụp ảnh cạnh Tổng thống Trump. Trong chuyến thăm, Tổng thống Brazil và người đồng cấp Donald Trump đã ăn tối cùng nhau. 

Cao Trung
.
.
.