Tổng Giám đốc WHO tự cách ly COVID-19

Thứ Hai, 02/11/2020, 11:02
Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus thông báo ông đang tự cách ly sau khi tiếp xúc với người nhiễm COVID-19
Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: ITN

"Tôi được xác định là đã tiếp xúc một người có xét nghiệm dương tính COVID-19. Tôi khỏe và không có triệu chứng nhưng sẽ tự cách ly những ngày tới, phù hợp với nguyên tắc của WHO và làm việc tại nhà", ông Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày 1/11 viết trên Twitter, theo Guardian.

Tổng Giám đốc WHO cũng không quên nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ khoảng cách khi đã phơi nhiễm COVID-19 trong bài đăng. 

"Điều cực kỳ quan trọng là tất cả chúng ta phải tuân thủ các hướng dẫn về sức khỏe", Tedros viết thêm. "Đây là cách chúng ta sẽ phá vỡ chuỗi lây truyền COVID-19, ngăn chặn virus và bảo vệ hệ thống y tế".

Dù bị Mỹ chỉ trích thiên vị Trung Quốc, WHO vẫn được nhiều quốc gia tin tưởng là tổ chức hàng đầu điều phối hoạt động ứng phó đại dịch COVID-19 trên toàn cầu.

Cách đây không lâu, ông Tedros cảnh báo thế giới đang ở thời điểm quan trọng của đại dịch COVID-19, khi làn sóng dịch bệnh thứ hai tấn công một loạt quốc gia, và một số nước thậm chí có nguy cơ chứng kiến sự sụp đổ của dịch vụ y tế do quá tải.

Từ khi khởi phát ở Trung Quốc cuối năm ngoái, COVID-19 đã lây lan ra toàn thế giới, gây ra cái chết của hơn 1,2 triệu người, trong tổng số 46,8 triệu ca nhiễm. Mỹ là vùng dịch lớn nhất toàn cầu với 9,5 triệu ca dương tính.

Thiện Nhân
.
.
.