Phát hiện "dấu vết" của phương Tây tại hiện trường vụ tấn công hóa học ở Syria

Thứ Năm, 19/04/2018, 08:13

Quân đội Syria đã phát hiện đồng phục của các thành viên Tổ chức Mũ bảo hiểm trắng và một số biển số xe được đăng kiểm ở Saudi Arabia trong xưởng chế tạo vũ khí hóa học ở khu vực Đông Ghouta.

Ban tiếng Arab Thông tấn Sputnik hôm 18-4 đưa tin Quân đội Syria phát hiện đồng phục và mặc nạ phòng khí độc của Tổ chức Mũ bảo hiểm trắng trong xưởng chế tạo bom hóa học của bọn khủng bố ở Đông Ghouta.

Ngoài ra, một đơn vị quân đội thực hiện một hoạt động thu dọn tại Douma phát hiện lượng lớn hóa chất và một số biển số xe được đăng kiểm bên quốc gia láng giềng Saudi Arabia.

Đồng phục và mặt nạ phòng độc từ Tổ chức Mũ bảo hiểm trắng được phát hiện trong xưởng chế tạo bom hóa học của bọn khủng bố ở Đông Ghouta. Ảnh: Sputnik

Một nguồn tin quân sự cho biết bây giờ Quân đội Syria có trong tay bằng chứng đáng tin cậy chứng minh cáo buộc của các quốc gia phương Tây cho rằng Chính quyền Tổng thống Bashar al Assad thực hiện một vụ tấn công hóa học ở Đông Ghouta lá sự dối trá trắng trợn.

Mỹ, Anh và Pháp đã thực hiện một vụ tấn công tên lửa vào Syria hôm 14-4 để trả đũa cho vụ tấn công hóa học gây tranh cãi ở Douma. Hoạt động quân sự diễn ra vài giờ trước khi Tổ chức Cấm phổ biến Vũ khí hóa học (OPCW) lên kế hoạch đến Douma để xác định liệu vũ khí hóa học có thật sự được sử dụng ở khu vực đó.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, vụ tấn công tên lửa chống lại các cơ sở hạ tầng quân sự và dân sự của Syria được liên quân Mỹ-Anh và Pháp thực hiện đã bị Quân đội Syria đẩy lui. Lực lượng phòng không quốc gia Hồi giáo đánh chặn hơn 70 trong tổng số 105 tên lửa được liên quân khai hỏa.

Tổ chức Mũ trắng được phương Tây tài trợ tài chính bị Bộ Ngoại giao Nga lên án là “những diễn viên chính” nhận chỉ đạo từ Tình báo Anh trước những ngày diễn ra vụ tấn công hóa học ở Douma để thực hiện hoạt động gây hấn nguy hiểm đối với công cuộc chống chống khủng bố quốc tế của Chính quyền Syria.

Sau vụ tập kích tên lửa của liên quân, một số nhóm quân phiến loạn lợi dụng tình thế thực hiện hàng loạt vụ tấn công, nhưng Quân đội Syria đang trong thế đánh thắng khủng bố “như chẻ tre” đã bẻ gãy âm mưu đó.

Toại Khanh
.
.
.