Tình báo Iraq tiết lộ nơi ẩn náu của Thủ lĩnh IS Al-Baghdadi

Thứ Năm, 06/06/2019, 20:41
Egypt Today ngày 6-6 đưa tin, Cơ quan Tình báo Quân đội Iraq đã tiết lộ những khu vực mà Thủ lĩnh tối cao của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng có khả năng đang ẩn náu. 
Thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi có thể đang trốn ở khu vực biên giới giữa Iraq và Syria. Ảnh: Reuters. 

Ông Saad Mazhar al-Alaq, Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo Quân đội Iraq mới đây cho biết, Thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi hiện có thể đang trốn ở khu vực biên giới giữa Iraq và Syria. 

Cụ thể, những khu vực nhiều khả năng al-Baghdadi đang ẩn náu là Homs, các sa mạc Anbar, Baaj và Hatra thuộc tỉnh Nineveh, Manayef và Al Sakhreyat cũng như khu vực nằm trên đường biên giới chung giữa Iraq, Syria và Thổ Nhĩ Kỳ kể từ khi những nơi này không có sự hiện diện của quân đội.

"Chúng tôi được thông báo rằng có nhiều nhóm IS nằm vùng ở những ngôi làng hẻo lánh và vùng ngoại ô Iraq. Những đối tượng thuộc các nhóm nêu trên được Abou Bakr al-Baghdady ra lệnh cạo râu, trà trộn với thường dân và thiết lập nơi ẩn náu khỏi sự giám sát của các cơ quan an ninh. Các tình báo viên quân sự hiện đang theo dõi sát những đối tượng này", ông Alaq nói. 

Ông Alaq thêm rằng, IS hiện không thể tiếp tục các hoạt động ở những khu vực đã được giải phóng vì tổn thất lớn trong các trận chiến với lực lượng an ninh. Hoạt động chủ yếu của tổ chức này hiện nay là dựa vào những nhóm nhỏ ẩn náu ở các vùng sa mạc hoặc trung tâm thành phố. 

Linh Đan
.
.
.