Thủ lĩnh IS bị bắt cùng tiền vàng trốn dưới lòng đất

Thứ Ba, 04/12/2018, 14:03
Tên thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo (IS) bị tóm sống trong một căn hầm dưới lòng đất ở Đông Syria, xung quanh hắn là 80 thỏi vàng, 20 điện thoại di động và một số lượng lớn tiền mặt. DK ngày 4-12 cho hay.

Tên thủ lĩnh IS bị tóm sống trong một căn hầm dưới lòng đất ở Đông Syria, xung quanh hắn là 80 thỏi vàng, 20 điện thoại di động và một số lượng lớn tiền mặt.  

Tên này được xác nhận là Osama al-Awaid, còn được gọi là Abu Zeid. Osama al-Awaid được cho là cố vấn đáng tin cậy của thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi.

Chân dung tên thủ lĩnh IS bị tóm sống cùng kho tiền vàng dưới lòng đất.

Để bắt giữ Awaid, Mỹ và SDF ( lực lượng đồng minh) đã tổ chức theo dõi hắn và phát hiện tên này đi tới một đường hầm dưới một ngôi nhà ở làng Al-Tana thuộc tỉnh Deir Al-Zour, phía đông Syria, nơi hắn dự định tự sát bằng bom.

SDF đã đột kích vào đường hầm và tóm sống tên khủng bố khét tiếng. Khi bị bắt, Awaid đang giữ một khối lượng tài sản giá trị bao gồm một số lượng lớn tiền mặt, 80 thỏi vàng và 20 điện thoại di động trong một đường hầm 

Tuyên bố của SDF cho biết, Awaid là "một trong những kẻ khủng bố nguy hiểm nhất" trong tổ chức IS và đã trực tiếp lập kế hoạch và thực hiện hơn 40 vụ tấn công tại Deir Al-Zour.

Deir Al-Zour là một trong những khu vực cuối cùng ở Syria còn tàn dư IS khi nhóm khủng bố này đã bị đánh bật khỏi phần lớn lãnh thổ ở Syria.

Hung Minh
.
.
.