Tin chấn động về máy bay mất tích MH370

Thứ Sáu, 29/07/2016, 17:24
Giới chức Australia xác nhận, dữ liệu phục hồi từ mô hình tập bay tại nhà của cơ trưởng MH370 cho thấy, "ai đó" đã dùng nó để mưu tính lộ trình tới nam Ấn Độ Dương, vài tuần trước khi máy bay biến mất bí ẩn.

Phát hiện mới này được đề cập trong các tài liệu mật của cảnh sát. Theo đó, dường như Cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah của máy bay Malaysia Airlines đã tập đâm máy bay. 

Cơ trưởng MH370 và mô hình tập bay.

Ai đó đã lập trình đường bay tới nam Ấn Độ Dương, Trung tâm phối hợp đa cơ quan của Australia - chuyên giám sát cuộc tìm kiếm máy bay mất tích ở ngoài khơi bờ biển phía tây Australia cho hay.

Tuy nhiên, theo cơ quan trên, bằng chứng về lộ trình không chứng tỏ Cơ trưởng Shah đã lên kế hoạch làm chệch hướng chuyến bay. Và rằng, dữ liệu phục hồi chỉ chứng tỏ "khả năng máy bay đi chệch hướng là đã được lên kế hoạch".

Cảnh sát trưởng quốc gia Malaysia Khalid Abu Bakar hiện chưa xác nhận thông tin trên và chỉ nói, cuộc điều tra chưa hoàn tất cho tới khi tìm thấy hộp đen. "Nếu không tìm thấy các hộp đen, mọi thứ chỉ là phán đoán".

Cách đây hai năm, Bộ trưởng Giao thông Malaysia cho biết, nước này đã phối hợp với FBI để phân tích dữ liệu lấy từ ổ cứng mô hình tập bay thuộc sở hữu của ông Shah.

Theo Daily Mail, chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines đã biến mất bí ẩn vào ngày 8/3/2014 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.  

Theo vietnamnet
.
.
.