Malaysia tiết lộ bất ngờ về MH370

Thứ Năm, 12/05/2016, 21:54
Những mảnh vỡ đã được tìm thấy trôi dạt vào bờ biển Nam Phi và Maritius rất có thể từ chuyến bay MH370, Bộ giao thông Malaysia tiết lộ vào ngày 12-5.

Chuyến bay MH370 chở 239 hành khách cùng phi hành đoàn cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur, Malaysia đến Bắc Kinh, Trung Quốc đột ngột biến mất khỏi màn hình radar kiểm soát không lưu vào ngày 8-3-2014, và được cho là bị rơi xuống biển.

Cho đến nay đã có nhiều mảnh vỡ nghi thuộc MH370 được phát hiện

Có nhiều mảnh vỡ nghi thuộc chiếc máy bay mất tích đã trôi dạt vào những hòn đảo cách nơi nó mất tích hàng ngàn km.

Tuy nhiên, chỉ những mảnh vỡ được tìm thấy ở Nam Phi và đảo Rodrigues thuộc Cộng hòa Mauritius được đặt niềm tin trùng khớp với MH370.

Bộ trưởng giao thông Malaysia Liow Tiong Lai cho biết: “Các nhà điều tra đã xác định cả 2 mảnh vỡ được phát hiện ở Nam Phi và đảo Rodrigues rất có thể thuộc về MH370.

Ông Liow cho biết phát hiện củng cố kết quả của một khám nghiệm vào tháng 3, khoảng thời gian các nhà điều tra xác minh một mảnh vỡ khác được tìm thấy ở Mozambique cũng có biểu hiện thuộc về MH370.

Một mảnh vỡ đầu tiên của chiếc Boeing 777 trôi dạt vào đảo Reunion thuộc Pháp vào tháng 7-2015.

Phát hiện làm lóe lên hy vọng tìm thấy chiếc máy bay xấu số xuất hiện, sau khi ông Darren Chester, thành viên nội các chính phủ Australia cho biết khu vực nằm trên bờ biển phía Đông châu Phi phù hợp với vị trí những mảnh vỡ được phát hiện, cho nên có khả năng MH370 rơi ở vùng biển này.

CAND từng đưa tin, nam thiếu niên Nam Phi Liam Lotter và công dân Mỹ Blaine Gibson đã phát hiện ra những mảnh vỡ ở Mozambique.

Gia đình Lotter phát hiện một mảnh vỡ vào tháng 12-2015 và không có suy nghĩ gì về nó cho đến khi ông Gibson tình cờ bắt gặp mảnh thứ 2.

Người ta còn phát hiện ra một mảnh logo Rolls Royce  trên bờ biển Nam Phi và cũng có thể từ chuyến bay MH370.

Quỳnh Hoa
.
.
.